ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

โจรสลัดปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันฝรั่งเศสแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 20:30:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บอร์โดซ์ 6 ก.พ.56 - โฆษกบริษัทซีแทงเกอร์ส เจ้าของเรือบรรทุกน้ำมัน M/T Gascogne เปิดเผยวันนี้ว่า โจรสลัดที่บุกยึดเรือฝรั่งเศสโดยมีลูกเรือส่วนใหญ่เป็นชาวแอฟริกันที่นอกชายฝั่งไอวอรีโคสต์ในสัปดาห์นี้ได้ปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าวแล้วเมื่อเช้าตรู่วันนี้


รายงานระบุว่า มีลูกเรือ 2 คน จาก 17 คนบนเรือลำดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างที่ถูกโจรสลัดบุกจี้ และมีรายงานว่าสินค้าบนเรือบางส่วนถูกขโมยไป แต่รายงานไม่ได้เปิดเผยว่าเหตุใดโจรสลัดจึงยอมปล่อยเรือ และไม่ได้เปิดเผยตำแหน่งของเรือด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่บริษัทเจ้าของเรือได้แสดงความขอบคุณกองทัพเรือ ทางการท้องถิ่นและทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือเรือซึ่งติดธงลักเซมเบิร์กขาดการติดต่อกับบริษัทซีแทงเกอร์สตั้งแต่เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ไอวอรีโคสต์กล่าวว่า กลุ่มโจรสลัดบุกจี้เรือในน่านน้ำของไอวอรีโคสต์ห่างจากเมืองอาบิดจัน 139 กม. และเมื่อวันจันทร์มีรายงานว่าหายไปนอกชายฝั่งไนจีเรีย นับเป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดเหตุโจรสลัดบุกจี้เรือในไอวอรีโคสต์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากโจรสลัดบุกยึดเรือน้ำมันของปานามาที่จอดอยู่ที่เมืองอาบิดจันเมื่อเดือนที่แล้ว และจี้เรือน้ำมันกรีกในเมืองเดียวกันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว


เรือบรรทุกน้ำมัน/สารเคมี (Oil/chemical Tanker) ชื่อ Gascogne รหัสหมายเลข IMO คือ 9299161 ขนาด 7114 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง Luxembourg เจ้าของคือบริษัท Sea Tankers Shipping, Merignac, France ผู้จัดการเรือคือบริษัท St Management, Merignac, France

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โจรสลัดไนจีเรียบุกจี้เรือบรรทุกน้ำมันฝรั่งเศส ยังไม่ทราบชะตากรรม 17 ลูกเรือ