ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไต้หวันรับ “เอาไม่อยู่” กองทัพจีนแข็งแกร่ง

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 10, 13, 16:21:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงไทเป เกาะไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 56 ว่า ไต้หวันเผยแพร่รายงานด้านกลาโหมแห่งชาติประจำปี 2556 ซึ่งเป็นรายงานด้านการทหาร วันนี้ ระบุว่า การเสริมเขี้ยวเล็บของกองทัพจีนอย่างต่อเนื่องในช่วง 20 ปีมานี้ จะทำให้จีนมีกำลังแข็งแกร่งในบุกไต้หวันได้ภายในปี 2563 นี้ แม้ว่า ไต้หวันจะได้รับความช่วยเหลือจากพันธมิตรก็ตาม ทั้งนี้ งบประมาณรายจ่ายด้านการทหารประจำปีของจีนแผ่นดินใหญ่ เพิ่มขึ้นมหาศาลในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา


นอกจากจีนจะมีแสนยานุภาพทางทหารที่แข็งแกร่งแล้ว ในรายงานชิ้นนี้ ยังระบุด้วยว่า จีนยังมีความสามารถในการวิจัยและผลิตอาวุธที่เพิ่มขึ้นอย่างมากด้วย ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามอย่างมหันต์ต่อไต้หวัน


สำหรับอาวุธรุ่นใหม่ที่จีนมีอยู่ในขณะนี้ ทั้งจากการผลิตเอง และซื้อจากรัสเซีย ประกอบด้วยเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ และเรือดำน้ำธรรมดา, เครื่องบินทิ้งระเบิดด้านยุทธศาตร์, เครื่องบินรบสเตลท์, เครื่องบินเตือนภัยล่วงหน้า และขีปนาวุธและขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ

ที่มา -