ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เครนยกสินค้าหน้าท่าแบบ Post-Panamax ชุดใหม่ เดินทางถึงท่าเรือไมอามี่แล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 11, 13, 22:08:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ท่าเรือไมอามี่ (PortMiami) ในรัฐฟลอริด้า ได้ประสบพบเห็นการเดินทางมาถึงของชุดเครนยกสินค้าหน้าท่าใหม่ จำนวน 4 ชุด ซึ่่งเป็นเครนยกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์หน้าท่าระดับ Super Post-Panamax cranes สำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับรับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ รองรับกับการเปิดตัวของคลองปานามาที่ขยายขึ้นใหม่และจะเปิดให้บริการในปี พ.ศ.  2558


"ยุคของเครนระดับ Post-Panamax ได้เข้ามาใกล้เรามากแล้ว" นายกเทศมนตรี นาย คาร์ลอส เอ. กิมีเนส (Carlos A. Gimenez) กล่าวต่อว่า "เครนชุดใหม่ของท่าเรือไมอามี่  (PortMiami) นี้เปรียบเสมือนตัวแทนของการลงทุนที่จะช่วยให้เรามั่นใจว่า ท่าเรือของเราจะยังคงอยู่ในการแข่งขันของตลาดโลก ชุดเครนใหม่ทั้งหมดนี้จะทำให้แน่ใจว่าท่าเรือไมอามี่ของเรา จะสามารถจัดการกับตู้สินค้าจำนวนมากที่มากับเรือขนาดใหญ่จากท่าเรือต่างๆ ทั่วโลกได้ตจามกำหนดเวลา"


ชุดเครนนยกสินค้าหน้าท่าของท่าเรือไมอามี่ (PortMiami) ออกเดินทางมาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยขนส่งมาบนระวางบรรทุกสินค้าหนักของเรือ ZHEN HUA 13 ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 และเรือ ZHEN HUA 13 ได้แล่นเข้าร่องน้ำมายังท่าเรือไมอามี่ โดยเจ้าพนักงานนำร่องคือ กัปตัน ไมเคิล แม็คดอนเน็ล (Capt. Michael McDonnell) จากสำนักงานนำร่องอ่าว Biscayne พร้อมกับการบรรทุกสินค้าหนักเป็นชุดเครนยกสินค้าหน้าท่าเรือไมอามี่จำนวน 4ชุด 

ปัจจุบันท่าเรือไมอามี่ (PortMiami) มีเครนยกสินค้าหน้าท่าทั้งหมด 13 ชุด ในจำนวนนี้เป็นเครนแบบ Super Post-Panamax จำนวน 6 ชุด สามารถรองรับเรือสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์เทียบท่าได้พร้อมกัน 22 ลำ เทียบกับของเดิมที่รับได้เพียง 13 ลำสำหรับชุดเครนเก่าที่มีอายุมากกว่าและมีขนาดเล็กกว่า

ในวันนี้ มีเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (container vessels) เข้าเทียบท่าเรือไมอามี่ เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 ถึง 4,000 TEU (เทียบเท่าตู้สินค้ายี่สิบฟุต) แต่สำหรับเรือบรรทุกสินค้าสมัยใหม่จะมีขนาดกว้างใหญ่กว่าเกือบสองเท่าในขนาดเดิม และมีความจุที่ใหญ่ที่สุดในการบรรทุกได้ถึง 18,000 TEUs ต่อลำ


ภาพการเดินทางมาถึงของชุดเครนยกสินค้าหน้าท่าแบบ Post-Panamax บนเรือขนส่ง ZHEN HUA 13 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 จากท่าเรือไมอามี่ (Image courtesy PortMiami)


เรือบรรทุกสินค้าหนัก (Heavy Load Carrier) ชื่อ Zhen Hua 13 รหัสหมายเลข IMO คือ 8008761 ขนาด 44770 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1983 จดทะเบียนชักธง Saint Vincent & Grenadines เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Zhen Hua Shipping, Shanghai, China

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย