ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าจีน Cheng Lu 15 จมนอกชายฝั่งเมืองโปฮัง ทะเลญี่ปุ่น ตาย 8 สูญหาย 3

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 16, 13, 21:26:09 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงค่ำของวันที่ 15 ตุลาคม 2556 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Cheng Lu 15 "เฉิงลู 15" ความยาว 139 เมตร ขนาด 13,567 dwt ได้ประสบอุบัติเหตุล่มจมลงที่บริเวณห่างประมาณ 0.5 ไมล์ทะเลจากแนวกันคลื่นฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ (northeast breakwater) ของท่าเรือโปฮัง (Pohang port) ประเทศเกาหลีใต้ ภายในสภาวะของพายุรุนแรงในทะเล


ขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า Cheng Lu 15 ได้จอดทอดสมอเรืออยู่นอกร่องน้ำเดินเรือ พายุลมได้พัดคลื่นซัดตัวเรืออย่างรุนแรงจนสมอครูดไปออกจากตำแหน่ง เรืออาจลอยเคว้งคว้างเข้าไปชนกับแนวหินกันคลื่นหรือท้องเรืออาจเสียหายจากการเกยตื้นบนพื้นดินใต้น้ำ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการจมแต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร


ทีมกู้ภัยยังประสบปัญหาจากอากาศที่เลวร้ายอยู่ ข่าวล่าสุดแจ้งว่าลูกเรือ 8 คนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว และได้รับการยืนยันว่าพบศพลูกเรือที่เสียชีวิต 8 คนแล้วในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้เป็นกัปตันเรือด้วย ส่วนอีกลูกเรือ 3 คนยังสูญหายอยู่ ลูกเรือทั้งหมดของเรือสินค้า Cheng Lu 15 มีจำนวน 19 คนเป็นชาวจีน 18 คนและชาวเวียตนาม 1 คน เจ้าหน้าที่รายงานเพิ่มเติมว่าขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า  Cheng Lu 15 ไม่มีสินค้าในระวางและมีกำหนดที่จะออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาหลีใต้ยังดำเนินการค้นหาและกู้ภัยลูกเรือที่หายต่อไปอยู่

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Cheng Lu 15 รหัสหมายเลข IMO คือ 9507128 ขนาด 13567 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคือบริษัท HONG KONG CHENGLU INTL SHIP - Zhoushan,Zhejiang China.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย