ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้ท่าเรือใหญ่บราซิล เผาน้ำตาลวอด 1.8 แสนตัน ดันราคาโลกพุ่ง

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 21, 13, 21:30:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 56 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ 'ท่าเรือซานโตส' ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล สร้างความเสียหายให้แก่โกดังสินค้า 6 หลัง และเผาไหม้น้ำตาลดิบปริมาณมากถึง 180,000 ตัน ข่าวนี้ส่งผลให้ราคาน้ำตาลในตลาดโลกพ่งสูงขึ้นสู่ค่าสูงสุดในรอบ 1 ปี


จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท่าเรือ เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 6:00น. (ราว 17:00น. ตามเวลาไทย) ที่สายพานลำเลียง ในพื้นที่ของบริษัทน้ำตาลยักษ์ใหญ่ของบราซิล 'โคเปร์ซูการ์' ซึ่งกำลังขนย้ายน้ำตาลดิบไปยังโกดัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟได้ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวน

หลังจากข่าวเพลิงไหม้แพร่ออกไป ส่งผลให้ราคาน้ำตาลในตลาดซื้อขายล่วงหน้า เพ่ิมขึ้นถึง 6% ก่อนที่ราคาจะลดลงในเวลาต่อมา โดย ปลินิโอ นาสตารี นักวิเคราะห์ตลาดน้ำตาล บอกต่อหนังสือพิมพ์ ฟอนฮา เด เซา เปาโล ว่า ตลาดโลกมีปฏิกิริยาเช่นนี้เนื่องจากพวกเขารู้ว่า ปริมาณการส่งออกน้ำตาลจะลดลงชั่วคราว แต่ท่าเรือขนส่งอื่นๆจะสามารถชดเชยส่วนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ท่าเรือซานโตส อยู่ในเมืองซานโตส ในรัฐซานเปาโล เคยเป็นประตูส่งออกเมล็ดกาแฟจำนวนมากแก่บราซิลในช่วงศตวรรษที่ 19-20 ปัจจุบัน กลายเป็นท่าเรือส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ โดยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาของปี 2013 มีน้ำตาลถูกส่งออกจากท่าเรือแห่งนี้แล้วถึง 12.8 ล้านตัน

ที่มา -