ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพถ่ายชุดใหม่แสดงความเสียหายบนเรือสินค้า Fernanda ที่เกิดไฟไหม้นอกฝั่งไอซ์แลนด์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 05, 13, 21:29:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภาพชุดใหม่ที่ออกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2556 โดยหน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ (Icelandic Coast Guard) ให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ มากยิ่งขึ้นสำหรับความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้ ในห้องเครื่องยนต์ของเรือบรรทุกสินค้า Fernanda ขณะเรืออยู่บริเวณนอกชายฝั่งของประเทศไอซ์แลนด์


หน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 56 ด้วยว่า ทีมดับเพลิงของยามฝั่งสามารถขึ้นไปบนเรือที่เกิดไฟไหม้ได้แล้วในวันนี้ และได้รับคำยืนยันว่าทีมดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ทั้งหมดด้วยแล้ว

เหตุเกิดไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องยนต์ของเรือบรรทุกสินค้าแบบ Ro/Ro ชื่อ Fernanda ตั้งแต่วันพุธที่ 30 ตุลาคม 56 ลูกเรือทั้งหมด 11 คน ได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งอพยพลำเลียงออกจากเรือ และทั้งหมดปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ลุกโพล่งขึ้นบนเรือไม่นานนัก


ภาพถ่ายแสดงสภาพความเสียหายของเรือหลังจากถูกไฟและควันไฟลุกไหม้ทางด้านท้ายเรือ ลุกลามผ่านทางเดินของเก๋งเรือและลามลึกเข้าไปในส่วนด้านหน้าของเรือ

ทีมดับเพลิงหลักเป็นเรือลาดตระเวณของหน่วยยามฝั่ง (Coast Guard patrol vessel) ชื่อ Thor ซึ่งครั้งแรกได้ทำการลากจูงเรือกลับเข้าไปเทียบท่ายังท่าเรือในขณะที่ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ แต่กลับมี เปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้งอย่างรุนแรงและควันไฟจำนวนมากรบกวนผู้คนที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงท่าเรือ จำเป็นต้องลาก๗งเรือออกไปในทะเล ไปยังพื้นที่ของอ่าว Faxafloi bay เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทีมดับเพลิงทำการดับไฟได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ถ้าเรือเกิดจมน้ำ


ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานหนักตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และรายงานว่าไฟบนเรือเริ่มสงบลงแล้วในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ ภายใต้สภาพอากาศในพื้นที่ทะเลเริ่มดีขึ้น ทางหน่วยยามฝั่งของไอซ์แลนด์แจ้งว่า ขณะนี้กำลังมองหาพื้นที่หลบภัยจากลมที่อยู่ใกล้กับบริเวณชายฝั่งของไอซ์แลนด์ เพื่อนำเรือสินค้า  Fernanda ไปจอดรอการประเมินผลความเสียหายต่อไป ซึ่งจะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเริ่มขึ้นเรือในวันอังคารที่ 5 ตุลาคม 56 นี้

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือสินค้าโดมินิกัน Fernanda เกิดไฟไหม้บนเรือขณะอยู่ใกล้ไอซ์แลนด์


..-