ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ปิดการจราจรทางน้ำในคลอง Kiel Fjord หลังเรือสินค้า Roseburg ทำสินค้าไม้แผ่นตกน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 07, 13, 19:55:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตลอดทั้งคืนของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 ทีมคนงานจากหน่วยสนับสนุนทางเทคนิค (THW - Technical Support Work) คลองคีลประจำเมือง Friedrichsort ได้ออกค้นหาเก็บกวาดไม้แผ่นแปรรูป (timber) จำนวนมากซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกทำตกหล่นมาจากเรือบรรทุกสินค้าชื่อ Roseburg ในช่วงตอนเย็นของวันนั้น และมีมัดกองไม้ตกหล่นหายไปจากเรือจำนวน 700 มัด ซึ่งมีความยาวของไม้แต่ละมัดประมาณ 3 เมตร


เรือสินค้าลำนี้ได้เข้ามาทอดสมอจอดเรืออยู่นอกฝั่งของคลองคีลในตอนเย็นของวัน 5 พฤศจิกายน 2556 เพื่อที่จะดำเนินการซ่อมแซมเรือบางส่วน แต่เนื่องจากเกิดปัญหาทางเทคนิคกับเครื่องสูบน้ำ อับเฉา เรือได้เกิดขยับตัวเอียงไปทางกราบขวาอย่างกระทันหันในระหว่างทำการสูบน้ำท้องเรือ ทำให้เรืออยู่ในสถานะอันตรายอาจเกิดจากการล่มขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ลูกเรือที่อยู่บนปีกกราบขวาของสะพานได้พลัดตกลงไปในน้ำ และสามารถช่วยเขาขึ้นมาจากน้ำได้ใน 10 นาทีต่อมา และถูกส่งตัวไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บในโรงพยาบาลต่อไป เขาปลอดภัยแล้วและคาดว่าจะกลับมาขึ้นเรือในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556


เรือขจัดมลพิษ (anti pollution vessel) ชื่อ Scharhorn และเรือทักกู้ภัย (emergency tug) ชื่อ Bulk ได้รับคำสั่งให้ติดตามค้นหาและเก็บกวาดไม้แผ่นแปรรูปที่ลอยเปะปะเกลื่อนไปมาในน้ำจำนวนประมาณ 4 ตัน การสัญจรทางเรือในคลอง Kiel Fjord ถูกสั่งปิดชั่วคราวโดยศูนย์ควบคุมการจราจรทางน้ำจนกว่าจะทำการเก็บกู้ไม้แผ่นออกไปจนหมดเสียก่อน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้เริ่มต้อนเปิดการสอบสวนทันทีที่เรือสินค้า Roseburg ได้เข้าจอดเทียบท่าเรือ Scheer Port ของคลองคีลเสร็จ โดยมุ่งเน้นถึงอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนเรือและมีปัญหาทางด้านเทคนิคซึ่งทางเรือหรือเจ้าของเรือต้องรับผิดชอบ ส่วนสินค้าไม้แปรรูปที่เหลืออยู่บนเรือจะถูกสำรวจตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ประกันภัยอีกครั้ง และจะต้องขนถ่ายขึ้นเก็บไว้ในโกดังของท่าเรือเมืองคีลนี้ เพื่อรอการขนส่งต่อไปยังประเทศอังกฤษอีกทอดหนึ่ง


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Roseburg รหัสหมายเลข IMO คือ 8817370 ขนาด 3005 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Antigua & Barbuda เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Sirius Shipmanagement, St.petersburg, Russia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย