ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ฮือฮาปลาหน้าตาประหลาด โผล่หาดบราซิล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 10, 13, 14:25:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันที่ 8 พ.ย. 56 เว็บข่าว stomp.com.sg รายงานว่า นักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนที่ชายหาดประเทศบราซิล พบกับปลาหน้าตาประหลาด มีครีบเหมือนปีก มีขา และมีหาง อย่างไรก็ตาม ต่อมานักชีววิทยาอธิบายว่า ปลาดังกล่าวไม่ใช่สัตว์ประหลาดพิสดารแต่อย่างใด แต่เป็นสัตว์น้ำสายพันธุ์ Longnosed Batfish (กลุ่มปลาที่มีครีบคู่ แผ่แบนออกได้ลักษณะคล้ายพัด) ซึ่งมีวิวัฒนาการจนสามารถเดินบนพื้นทะเลได้เพื่อล่าเหยื่อ


ชาวบราซิลฮือฮา พบปลาประหลาดที่มีทั้งหาง ขา และปีก อยู่บนชายหาด ด้านนักชีววิทยาชี้ เป็นปลา แบทฟิช ลองโนสด์ (Batfish Longnosed) เปลี่ยนครีบให้เหมือนขาเพื่อเดิน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์สตอมพ์ รายงานว่า เหล่าผู้คนที่อยู่บนชายหาดในประเทศบราซิล ต่างก็ถูกปลาประหลาดชนิดหนึ่งที่ขึ้นมาอยู่บนชายหาดดึงดูดความสนใจอย่างมาก โดยลักษณะปลาตัวนี้มีทั้งปีก ขา และหาง งอกออกมาจากลำตัว


อย่างไรก็ตาม นักชีววิทยาเปิดเผยว่า เจ้าปลาประหลาดตัวนี้ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่เพิ่งมีการค้นพบเป็นครั้งแรกแต่อย่างใด เพราะปลาชนิดนี้มีชื่อเรียกว่า แบทฟิช ลองโนสด์ (Batfish Longnosed) ซึ่งเป็นปลาที่มีพัฒนาการจนมีครีบทีมีลักษณะเหมือนขางอกออกมาจากลำตัว ซึ่งจะทำให้มันสามารถเดินออกหาอาหารจำพวกกุ้งขนาดเล็กและหนอนที่อาศัยอยู่ตามชายหาดได้ และใช้ริมฝีปากใหญ่ที่ยื่นออกมาในการดูดเหยื่อของมันเข้าปากนั่นเอง

ที่มา -



..-