ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กรมเจ้าท่าพัทยา - ตร. น้ำรุดกู้ซากเรือโดยสารหลังอับปาง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 13, 13, 20:02:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการกรมเจ้าท่าสาขาพัทยา พ.ต.ท.นมัสการ นิลกำแหง สว.ตำรวจน้ำ นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ และสื่อมวลชน พร้อมเรือตรวจการณ์ 804 และเรือเครนของเอกชน ไปยังจุดเรือโดยสารข้ามฟากของบริษัท เกาะล้านทราเวล จำกัด อับปาง เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 56 ที่ผ่านมา


เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 ราย เพื่อทำการกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ใส่ชุดประดาน้ำดำลงไปแล้วใช้เชือกสลิงร้อยตัวเรือไว้ที่หัวและท้ายเรือ ก่อนใช้เครนยกเรือขึ้นมาทำการอุดรอยแตกบริเวณใต้ท้องเรือแล้วสูบน้ำออกเพื่อให้เรือลอย จากนั้นจึงลากจูงไปขึ้นคานที่อู่ซ่อมเรือย่านนาเกลือ

นายเรวัต กล่าวว่า เบื้องต้นมีแผนที่จะกู้ซากเรือตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 56 แต่เนื่องจากมีคลื่นลมแรง จึงเลื่อนมากู้ในวันนี้ โดยใช้เรือเครนของบริษัทC.M.P.Onshore Off shore ทำการยกขึ้นมา ก่อนนำไปขึ้นฝั่งที่คานเรือนาเกลือ เพื่อรอคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มาทำการตรวจสอบสภาพเรือ เบื้องต้นพบว่า บริเวณท้องเรือด้านหน้ามีรอยแตก และท่อบราโวของเครื่องปั๊มเกิดชำรุด ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป


ที่มา -




กรมเจ้าท่า - ตำรวจน้ำ รุดกู้ซากเรือมรณะ

ศูนย์ข่าวศรีราชา - กรมเจ้าท่า-ตำรวจน้ำรุดกู้ซากเรือมรณะ หลังอับปางเมือหลายวันก่อนนำขึ้นฝั่ง รอคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรวจสอบสภาพเรือ เบื้องต้นพบว่าท้องเรือด้านหน้ามีรอยแตก ท่อเครื่องปั๊มน้ำชำรุด


วันนี้ (12 พ.ย. 56) นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการ กรมเจ้าท่าสาขาพัทยา พ.ต.ท.นมัสการ นิลกำแหง สว.ตำรวจน้ำ นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ และสื่อมวลชน พร้อมเรือตรวจการณ์ 804 และเรือเครนของเอกชน ไปยังจุดเรือโดยสารข้ามฟากของบริษัท เกาะล้านทราเวล จำกัด อับปางเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 ราย เพื่อทำการกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบความเสียหาย

โดยเจ้าหน้าที่ไส่งชุดประดาน้ำดำลงไปแล้วใช้เชือกสลิงร้อยตัวเรือไว้ที่หัว และท้ายเรือ ก่อนใช้เครนยกเรือขึ้นมาทำการอุดรอยแตกบริเวณใต้ท้องเรือแล้วสูบน้ำออกเพื่อให้เรือลอย จากนั้นจึงลากจูงไปขึ้นคานที่อู่ซ่อมเรือย่านนาเกลือ

นายเรวัต กล่าวว่า เบื้องต้นมีแผนที่จะกู้ซากเรือตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน แต่เนื่องจากมีคลื่นลมแรง จึงเลื่อนมากู้ในวันนี้ โดยใช้เรือเครนของบริษัท C.M.P.Onshore Off shore ทำการยกขึ้นมา ก่อนนำไปขึ้นฝั่งที่คานเรือนาเกลือ เพื่อรอคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาทำการตรวจสอบสภาพเรือ เบื้องต้นพบว่าบริเวณท้องเรือด้านหน้ามีรอยแตก และท่อบราโวของเครื่องปั๊มเกิดชำรุด ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป

ที่มา -