ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสาร Nordstjernen แล่นเรือติดเกยตื้นพื้นดินในนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 13, 13, 20:08:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/cargo Ship) ชื่อ Nordstjernen ซึ่งมีผู้โดยสาร 21 คนบนเรือ ได้เกิดอุบัติเหตุแล่นติดเกยตื้นพื้นดินที่บริเวณทางเหนือของเมือง Storoy ในรัฐ Karm Sound ทางตะวันตกของเมือง Tonjer ประเทศนอร์เวย์ เรือทักสองลำได้ถูกส่งไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือโดยทันที


การชักลากครั้งแรกโดยเรือทักทั้งสองลำล้มเหลว แต่ในที่สุดก็สามารถที่จะกู้เรือให้หลุดจากการติดตื้นได้สำเร็จเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 03.00 น. ในช่วงระดับน้ำขึ้นสูงสุด


เรือโดยสาร Nordstjernen ถูกลากดึงออกจากการติดเกยตื้นโดยเรือทักสามลำรวมทั้ง เรือทักชื่อ Mega Mammut และถูกนำไปจอดเทียบท่าเรือในเมือง Haugesund เมื่อเวลา 07.30 น. ซึ่งเป็นสถานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมือง Haugaland และเมือง Hardangerfjord ได้ขึ้นสำรวจความเสียหายและเปิดการสอบสวนหาสาเหตุบนเรือที่ท่าเรือ Garpaskjaers Quay ตำรวจทำการสอบปากคำลูกเรือและทดสอบหายาเสพติดของลูกเรือที่อยู่บนสะพานเดินทีละคน


เรือได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีการรั่วไหลของน้ำเข้าในตัวเรือ หน่วยยามฝั่งนอร์เวย์ (Norwegian Coastguard) ได้ส่งเรือลาดตระเวน Alesund เฝ้าติดตามสถานการณ์ตั้งแต่เวลา 01.00 น. และเฮลิคอปเตอร์ซีคิง  เรือกู้ภัยของ NSSR ชื่อ Bergen Kreds ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ครั้งนี้ด้วย

เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/cargo Ship) ชื่อ Nordstjernen รหัสหมายเลข IMO คือ 5255777 ขนาด 2191 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1956 จดทะเบียนชักธง Norway ผู้จัดการเรือคือบริษัท Vestland Marine, Gdynia, Poland


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




..-