ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เจ้าของเรือในอ่าวยนภูเก็ตเร่งสำรวจความเสียหายก่อนกู้เรือ 25 ลำที่ถูกคลื่นซัด

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 26, 13, 19:38:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - คลื่นลมในทะเลอันดามันเริ่มสงบ เจ้าของเรือบริเวณอ่าวยนภูเก็ต ที่ได้รับความเสียหายกว่า 25 ลำ เร่งเข้าสำรวจความเสียหายและเก็บกู้เรือ

       
เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (23 พ.ย. 56) ที่บริเวณชายหาดอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 4 นาย ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุมสูงกว่า 3 เมตร ซัดกระหน่ำจนเรือที่จอดลอยลำได้รับความเสียหายหลายลำตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา จนเรือได้รับความเสียหายหลายลำ โดยหลังเกิดเหตุก็มีเจ้าของเรือทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งร่วมกันเก็บกู้เรือ


พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ กล่าวว่า หลังเกิดมรสุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้เดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับรายงานความเสียหายหลายจุด เพื่อสำรวจ และให้การช่วยเบื้องต้นเท่าที่จะทำได้ โดยพบว่าที่อ่าวยน ได้รับความเสียหายมากที่สุด มีเรือยอชต์ เรือสปีดโบต และเรือยางทั้งของชาวไทย และต่างชาติ รวมถึงเรือใบที่มาร่วมแข่งขันในรายการ ภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตตา ได้รับเสียหายกว่า 25 ลำ ส่วนใหญ่ถูกคลื่นซัดกระแทกเสียหาย บางส่วนถูกคลื่นซัดขึ้นเกยหาด บางส่วนถูกคลื่นซัด และลอยออกไปในทะเล โดยเจ้าของเรือทั้งคนไทย และต่างชาติได้ออกมาช่วยกันสำรวจทรัพย์สิน พร้อมทั้งแจ้งให้บริษัทประกันมาตรวจสอบเพื่อคำนวณชดใช้ค่าเสียหาย ก่อนจะทำการเก็บกู้เรือ และอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นฝั่ง และนอกจากนี้ ยังพบว่ามีกำแพงริมตลิ่งพัง-หลังคาบ้านเรือนได้รับเสียหายอีกหลายหลัง โดยจะส่งข้อมูลให้แก่จังหวัดเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป


อย่างไรก็ตาม สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากคลื่นลมแรงในทะเลอันดามันทำให้ในจังหวัดภูเก็ตมีเรือหลายประเภทได้รับความเสียหายหลายสิบลำ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

ที่มา -