ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือบรรทุกรถยนต์ Corona Seaways ขณะเดินทางไปนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 06, 13, 21:38:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันที่ 4 ธันวาคม 2556 ได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นในรถพ่วงที่จอดอยู่บนดาดฟ้าของเรือบรรทุกรถยนต์ Corona Seaways ที่เพิ่งเดินทางออกมาจากเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 20.00 น. และกำลังอยู่ในเส้นเดินทางไปยังเมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ โดยแล่นผ่านทางเมืองเฟรเดอริ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 21.00 น.


เรือบรรทุกสินค้าแบบรถยนต์หรือ  ro-ro Vehicles Carrier ชื่อ Corona Seaways ความยาว 187 เมตร ขนาด 11700 dwt ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นบนดาดฟ้าหลัก (main deck) และทางเรือได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน (distress call) ออกไป แต่ก่อนที่เรือกู้ภัยลำใดจะสามารถเดินทางเข้าถึงจุดที่เกิดเหตุ ลูกเรือสินค้า Corona Seaways ก็สามารถที่จะช่วยกันดับไฟโดยใช้ระบบฉีดอัตโนมัติ (automated sprinkler system) จนสำเร็จ 


เรือสินค้า  Corona Seaways ได้เปลี่ยนทิศทางเดินเรือเดิมและมุ่งหน้าไปยังเมืองเฮลซิงบอก (Helsingborg) ประเทศสวีเดน เพื่อพวกเขาจะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุของไฟไหม้ เรือสินค้า Corona Seaways ใช้เวลาสั้นๆ ในการเดินทางถึงท่าเรือเฮลซิงบอก เมื่อถึงท่าเรือ เพลิงไฟได้ลุกไหม้ขึ้นอีก ลูกเรือพร้อมด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นจากฝั่งได้ช่วยกันเข้าดับไฟจนสำเร็จในเวลาหนึ่งชั่วโมงต่อมา รายงานระบุว่าเพลิงไฟได้ลุกไหม้ขึ้นบริเวณระหว่างช่วงต่อของตู้คอนเทนเนอร์กับรถพ่วง มีหมอกควันกระจายเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีข้อสันนิษฐานว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรจุสินค้าอันตรายปนอยู่ด้ยบนดาดฟ้า


ลูกเรือทั้งหมด 24 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ เรือสินค้า Corona Seaways ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีกำหนดที่จะออกเรือเพื่อเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น (6 ธันวาคม 2556) หลังจากที่ได้รับการตรวจสอบสภาพสินค้าทั้งลำจากทางท่าเรือแล้ว


เรือบรรทุกรถยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Corona Seaways รหัสหมายเลข IMO คือ 9357597 ขนาด 25609 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง U.K. ผู้จัดการเรือคือบริษัท Ellingsen Shipmanagement, Stockholm, Sweden

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-