ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

จีนซุ่มพัฒนา 'เรือรบไร้คนขับ' เสริมเขี้ยวเล็บทางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 07, 13, 19:16:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเยนซี - จีนซุ่มพัฒนา 'เรือรบไร้คนขับ' เสริมเขี้ยวเล็บทางทะเล ชูข้อดีสามารถใช้งานได้ทันทีในจำนวนมหาศาล ที่สำคัญที่สุดคือสามารถลดการสูญเสียกำลังพล ในสมรภูมิที่อันตราย นอกจากนี้ ยังมีความหลากหลายของการใช้งาน สำหรับในภาคพลเรือน

       
สื่อต่างประเทศรายงาน ( 5 ธ.ค. 56) ว่า รัฐบาลจีนได้อนุมัติงบประมาณสำหรับการวิจัยพัฒนาเรือรบหุ่นยนต์ โดยนักวิทยาศาสตร์ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการฯ กล่าวว่า มีคณะนักวิทยาศาสตร์ 15 ชุด ที่ได้รับโครงการนี้เพื่อวิจัยพัฒนาในมหาวิทยาลัยชั้นนำ
       
ศาสตราจารย์ หม่า จงหลี่ (Professor Ma Zhongli) ผู้เชี่ยวชาญหุ่นยนต์ จากมหาวิทยาลัยวิศวกรรมฮาร์บิน (Harbin Engineering University) กล่าวว่า รัฐบาลได้ลงทุนมหาศาลใจการพัฒนาอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน มานานหลายสิบปีแล้ว และเพิ่งจะอนุมัติยุทธศาสตร์เรือหุ่นยนต์เพื่อใช้ประจำการในกองทัพเมื่อเร็วๆ นี้เอง

       
หม่า กล่าวว่า กองทัพให้ความสนใจในการสร้างกองกำลังรบไร้ชีวิต เพื่อสมรภูมิทางทะเล โดยสามารถปฏิบัติการได้ด้วยกล้องอินฟาเรด และติดตั้งจรวดขีปนาวุธ สามารถทำงานโดยไม่ต้องพักได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน สามารถมองเห็นในระยะที่ไกลกว่าสายตาของมนุษย์ สามารถใช้งานได้ทันทีในจำนวนมหาศาล ที่สำคัญที่สุดคือสามารถลดการสูญเสียกำลังพล ในสมรภูมิที่สำคัญ หรืออันตรายมากเกินไป นอกจากนี้ เรือรบไร้คนขับ ยังมีความหลากหลายของการใช้งาน สำหรับในภาคพลเรือนเช่น การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการประมงด้วย
       
รายงานข่าวกล่าวว่า คณะวิจัยฯ ในมหาวิทยาลัยอื่น ๆ เช่น มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีทางทะเล เจียงซู (Jiangsu University of Science and Technology), มหาวิทยาลัยการเดินเรือ ต้าเหลียน และสำนักวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน (Dalian Maritime University and the Chinese Academy of Sciences) ยังมีการทำงานในด้านอื่นๆ เช่นการสื่อสารไร้สาย และ การประสานงานระหว่างกองเรือขนส่งขนาดใหญ่ที่ไร้คนขับ

ที่มา -