ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อู่เรือฮุนไดจัดพิธีตั้งชื่อเรือคลังก๊าซ LNG ลำแรกของโลก FSRU Independence

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 21, 14, 20:40:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 บริษัทอู่ต่อเรืออุตสาหกรรมหนักฮุนไดจำกัด กรือ (HHI - Hyundai Heavy Industries) บริษัทอู่ต่อเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ได้จัดทำพิธีตั้งชื่อเรือ (naming ceremony) สำหรับเรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ (LNG Floating Storage Regasification Unit - LNG FSRU) ซึ่งถือว่าเป็นเรือคลังก๊าซ LNG ลอยน้ำลำแรกของโลก ได้รับคำสั่งต่อเรือจากบริษัท Hoegh LNG เมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ตามเอกสารแถลงข่าวของอู่ต่อเรือฮุนได


เรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำหรือ LNG FSRU ลำนี้มีขนาด 170,000 ลบ.ม. ความยาว 294 เมตร ความกว้าง 46 เมตร และความลึกตัวเรือ 26 เมตร มีระวางบรรทุกก๊าซธรรมชาติ (natural gas) ปริมาตรความจุ 70,000 ตัน มีสัญญาเช่าใช้เรือ (chartered) ระยะยาวกับบริษัทของลิทัวเนียชื่อ Klaipedos Nafta   

งานพิธีตั้งชื่อเรือสำหรับเรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ (LNG FSRU) ชื่อ Independence จัดขึ้นที่เมืองอัลซัน (Ulsan) ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับเกียรติจาก นางดาเลีย กริโบสเกียท (Dalia Grybauskaite) ประธานาธิบดีลิทัวเนีย เป็นประธานและสปอนเซอร์ของเรือในพิธีครั้งนี้ นาย ลีฟ โอ ฮอค (Leif O. Hoegh) รองประธานบริษัท Hoegh LNG และแขกผู้มีเกียรติอื่นๆ อีกประมาณ 130 ท่านเข้าร่วมพิธีด้วย


"เรามีความยินดีที่เรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติ LNG ลอยน้ำลำนี้จะร่วมเป็นส่วนสำคัญในการจัดส่งก็าซผลิตภัณฑ์แอลเอ็นจีของประเทศลิทัวเนีย และเราหวังกระชับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับประเทศลิทัวเนียในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านพลังงานต่อไปอีก" นาย ลี ไจ-ซีออง (Lee Jai-seong) ประธานและซีอีโอของอู่ต่อเรือฮุนไดกล่าวในพิธี


เรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ (LNG FSRU) ชื่อ Independence จะทำการรับก๊าซธรรมชาติเหลว LNG เข้าเก็บในคลังสำรองตนเองจากเรือขนส่งบรรทุกก๊าซ LNG บนเรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำได้ติดตั้งระบบ regasification system เพื่อส่งถ่ายก๊าซในคลังเก็บผ่านท่อไปยังคลังบนฝั่งได้ การก่อสร้างเรือคลังสำรองก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ LNG FSRU ใช้เวลาน้อยกว่าเป็นปีและค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับการก่อสร้างสถานีคลังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีบนบกที่มีขนาดเท่ากันจะเสร็จสมบูรณ์ และที่สำคัญคลังเก็บสำรองก๊าซลอยน้ำในมหาสมุทร  'the LNG plant on the ocean' ยังสามารถเคลื่อนย้ายจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่งได้ตามความต้องการของพลังงานที่เจริญเติบโตขึ้น ด้วยระบบขับเคลื่อนของเรือคลังสำรองฯ ตัวเอง

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย