ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือลากอวน Santa Ana อับปาง เหตุชนโขดหินใต้น้ำในสเปน ลูกเรือดับ 2 สูญหาย 6

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 12, 14, 21:54:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์ประสานงานกู้ภัยทางทะเล (MRCC Albufeira) ของโปรตุเกสได้รับแจ้งวิทยุจากเจ้าของเรือประมงลากอวน (trawler) ชื่อ Santa Ana ความยาว 30 เมตร ว่าเรือได้ขาดการติดต่อไปหลังจากออกเรือไปหาปลาแมคคาเรล (mackerel) ที่บริเวณนอกชายฝั่งของเกาะอีโบซ่า (Erbosa island)


เรือกู้ภัยที่ถูกเรียกจากศูนย์ประสานงานกู้ภัย MRCC Albufeira ได้ออกตามหาเรือลากอวน Santa Ana และต่อมาพบว่าเรือได้ประสบอุบัติเหตุแล่นชนโขดหินใต้น้ำที่บริเวณใกล้กับเกาะอีโบซ่า (Erbosa island) เมืองอัสตูเรีย (Asturias) ปรเทศสเปน ในอ่าวบิสเคย์ น้ำได้ไหลท่วมเข้าในเรืออย่างรวดเร็วและเรือได้จมลงในเวลาต่อมา

ลูกรือหนึ่งในเก้าคนซึ่งเป็นชาวสเปนได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงชื่อ Maresco ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นกัปตันของเรือลากอวน Santa Ana และเป็นเรื่องน่าสลดใจที่เขาเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดจากภัยพิบัติครั้งนี้ พบศพลูกเรือสองศพถูกยกขึ้นมาจากน้ำโดยเรือกู้ภัยของสเปน และอีกหกคนยังคงสูญหายไป ลูกเรือของเรือลากอวน Santa Ana  รวม 9 คนเป็นชาวโปรตุเกส 2 คน ชาวอินโดนีเซีย 2 คนและชาวสเปน 5 คน


เรือลากอวน (Trawler) ชื่อ Santa Ana รหัสหมายเลข IMO คือ 7813303 ขนาด 425 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1980 จดทะเบียนชักธง Portugal.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย