ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พิธีตั้งชื่อแท่นขุด Jack-up ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของบริษัท Maersk Drilling

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 24, 14, 20:12:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในสัปดาห์นี้ บริษัท Maersk Drilling จะมีพิธีตั้งชื่ออย่างเป็นทางการให้กับแท่นขุดเจาะแบบ  jack-up ที่ทราบกันดีก่อนนี้เรียกว่าแท่น B331 ขึ้นที่อู่ต่อเรือ Keppel FELS shipyard ในสิงคโปร์


ด้วยความยาวของส่วนขาตั้งที่ 206.8 เมตร (678 ฟุต) จึงถือได้ว่าเป็นแท่นขุดเจาะ XL Enhanced" แบบ   jack-up ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้และเป็นแท่นขุดเจาะชุดแรกจากทั้งหมดจำนวน 4 ชุดบริษัท Maersk Drilling สั่งต่อขึ้นในครั้งนี้

นาง คาเรน ทิฟเฟน (Mrs. Karen Tiffen) ภรรยาของ นายมาร์ติน ทิฟเฟน กรรมการผู้จัดการบริษัท Total E&P Norge ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการตั้งชื่อแท่นขุดเจาะทุกสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเป็นพิเศษ (ultra harsh environment rig) ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติรับเชิญ นายลุย ทัก ยิว (Mr. Lui Tuck Yew) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการขนส่งของสิงคโปร์ รวมทั้งแขกบุคคลสำคัญจากบริษัท Maersk Drilling, บริษัท Keppel และบริษัท Total


แท่นขุดเจาะชื่อ Maersk Intrepid ของ Maersk Drilling

แท่นขุดเจาะ Maersk Intrepid เป็นแท่นขุดเจาะชุดแรกจากจำนวนทั้งหมด 4 ชุดที่เป็นแบบ แท่นยกตัวขึ้นทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเป็นพิเศษ หรือ ultra harsh environment jack-up rigs ที่จะได้รับการขึ้นประจำการในกองเรือแท่นขุดเจาะของ  Maersk Drilling มียอดการลงทุนรวมทั้งหมด 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 83,200 ล้านบาท)

แท่นขุดเจาะ  jack-up สามชุดแรก รวมทั้ง Maersk Intrepid จะถูกส่งมอบจากอู่ต่อเรือ Keppel FELS shipyard ประเทศสิงคโปร์ในปี 2557 - 2558, ในขณะที่แท่นขุดเจาะชุดที่สี่คาดว่าจะถูกส่งมอบจากอู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering (DSME) ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2559

หลังจากรับมอบแท่นขุดเจาะจากอู่ต่อเรือแล้ว แท่นขุดเจาะ Maersk Intrepid จะถูกจัดส่งไปยังทะเลเหนือ (North Sea) และเริ่มสัญญาเป็นเวลา 4 ปีกับบริษัท Total E&P Norge AS สำหรับงานขุดเจาะหลุมที่มีความซับซ้อนและเครื่องมือที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษในโซน Martin Linge field ในทะเลเหนือเขตนอร์เวย์ มูลค่าของสัญญาเป็นเงินประมาณ 550 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17,600 ล้านบาท)


ด้วยความยาวของขาตั้งแท่น 206.8 เมตร (678 ฟุต) จึงนับว่าเป็นแท่นขุดเจาะแบบ  jack-up rigs เป็นที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับการออกแบบสำหรับการดำเนินงานภาระกิจต่อเนื่องตลอดทั้งปีในทะเลเหนือ (North Sea) ในระดับน้ำลึกถึง 150 เมตร (492 ฟุต)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย