ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

อินโดฯ เล็งซื้อเครื่องบินและเรือลาดตระเวนติดขีปนาวุธจากรัสเซีย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 20:03:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อิเหนาเล็งซื้อเครื่องบินรบ "ซูคอย" และเรือลาดตระเวนติดขีปนาวุธ หวังปรับกองทัพทันสมัยใน 5 ปี


เจ้าหน้าที่กลาโหมอินโดนีเซียเผยว่ารัฐบาลมีแผนซื้อเครื่องบินรบซูคอยกว่า 10 ลำจากรัสเซีย รวมถึงเรือลาดตระเวนติดตั้งขีปนาวุธ อันเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัยในเวลา 5 ปี ด้วยงบประมาณ 15,000 ล้านดอลลาร์

อินโดนีเซีย ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ เพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมตั้งแต่ปี 2553 ในช่วงที่กองทัพพยายามเพิ่มศักยภาพในการปกป้องเส้นทางเดินเรือ ท่าเรือ และเขตแดนทางน้ำ นอกจากนั้น อินโดนีเซียยังวิตกว่าจะล้าหลังเพื่อนบ้านอย่างจีน สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย และชาติอื่นในเอเชียที่เพิ่มงบด้านกลาโหม

นายเพอร์โมโน ยุสเกียนโทโร รัฐมนตรีกลาโหม กล่าวว่าอินโดนีเซียต้องการซื้อเครื่องบินรบซูคอยทั้งฝูง รวมถึงเรือลาดตระเวน พร้อมเตือนผู้แทนที่เข้าร่วมการประชุมทางทหารว่าการใช้จ่ายทางทหารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและศักยภาพด้านกลาโหมที่แข็งแกร่งในภูมิภาค อาจบ่มเพาะความไม่เชื่อใจระหว่างกันและทำให้เกิดการแข่งขันกัน หากสภาพการณ์ดังกล่าวไม่ดำเนินไปพร้อมกับความโปร่งใสที่มากขึ้น อันจะช่วยให้มีความเชื่อใจและมั่นใจกันมากขึ้น ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแข่งสะสมอาวุธ ซึ่งจะมีผลกระทบแง่ลบต่อสันติภาพและเสถียรภาพ


เจ้าหน้าที่ทหารอีกคนกล่าวว่าตามแผนนั้นอาจมีการซื้อเครื่องบินซูคอยอีก 16 ลำ เรือลาดตระเวน 17 ลำ เรือรบขนาดกลาง 3 ลำ รถถังและขีปนาวุธไม่ระบุจำนวน ทั้งยังมีแผนยกระดับฝูงบินเอฟ-16 ของสหรัฐ ทั้งนี้อินโดนีเซียมีเครื่องบินซูคอยแล้วกว่า 10 ลำ

ที่มา -