ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ฮุนไดคว้าสัญญาก่อสร้าง 2 พันล้านดอลลาร์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 07:03:33 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ฮุนได เฮฟวี อินดันตรี คว้าสัญญาสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง 2 แห่งของโททาล ยักษ์น้ำมันสัญชาติฝรั่งเศส มูลค่า 2,000 ล้านดอลลาร์


ภายใต้ข้อตกลงที่ทำกับหน่วยงานในคองโก ของโททาลนั้น ฮุนได เฮฟวี บริษัทต่อเรือรายใหญ่สุดของโลก จะดำเนินการก่อสร้าง และส่งมอบแท่นขุดเจาะ แท่นผลิตน้ำมัน (TLP - tension leg platform) และ ก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ (FPU - floating production unit)ภายในต้นปี 2559

แท่นขุดเจาะ และแท่นผลิตทั้ง 2 แห่ง จะตั้งอยู่บริเวณบ่อโมโฮ นอร์ด ห่างจากชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของคองโกไปราว 80 กิโลเมตร โดยคาดว่าบ่อแห่งนี้จะมีน้ำมันดิบสำรองอยู่ราว 3,000 ล้านบาร์เรล

ฮุนได เฮฟวี เผยด้วยว่า แท่นผลิตดังกล่าว สามารถผลิตน้ำมันได้ราว 100,000 บาร์เรล และก๊าซธรรมชาติประมาณ 2.5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ในปีนี้ ฮุนไดยังตั้งเป้าที่จะคว้าประมูลสัญญามูลค่ารวม 6,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อก่อสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง ซึ่งนับแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ฮุนได เฮฟวี คว้าสัญญาการก่อสร้างทำนองเดียวกันนี้มาได้รวมมูลค่า 3,200 ล้านดอลลาร์แล้ว

ที่มา -