ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เชฟรอน โร่แจงหลังชาวบ้านนครศรีฯร้อง ฮ.ดังรบกวน ยันพร้อมแก้ปัญหา

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 19, 14, 22:33:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นครศรีธรรมราช - ผู้บริหารศูนย์ขนส่งทางอากาศ บ.เชฟรอนประเทศไทย สำรวจและผลิตจำกัด แจงระบบการบินกับ คณะกรรมการ อบจ.นครศรีธรรมราช ยันพร้อมแก้ไขปัญหาผลกระทบ หลังชาวบ้านร้องเรียนเสียงเฮลิคอปเตอร์ดังรบกวน


วันนี้ (18 มิ.ย. 57) ที่ห้องประชุม อบจ.นครศรีธรรมราช นายพิชญ์ ดำรงมณี ผู้จัดการศูนย์ขนส่งทางอากาศ บริษัทเชฟรอน ประเทศไทย สำรวจและผลิตจำกัด พร้อมด้วยฝ่ายบริหารที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือกับคณะกรรมการศึกษาผลกระทบการปฏิบัติงานของบริษัทเชฟรอนประเทศไทย สำรวจและผลิตจำกัด ในส่วนของศูนย์ขนส่งทางอากาศ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โดยมีนายวัชระ ถาวรพราหมณ์ ส.อบจ.เขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นประธานคณะกรรมการ

นายพิชญ์ ดำรงมณี ผู้จัดการศูนย์ขนส่งทางอากาศ บริษัทเชฟรอนประเทศไทย สำรวจและผลิต ได้ชี้แจงว่า ศูนย์ขนส่งทางอากาศได้ให้บริษัทTAS (Thai Aviation Services Limited) ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญาเป็นผู้ดำเนินการบินขนส่งพนักงานเจ้าหน้าที่ในส่วนต่างๆ ไปยังแท่นขุดเจาะกลางอ่าวไทย โดยใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ขนาดผู้โดยสาร 12 ที่นั่ง และ 19 ที่นั่ง มีเที่ยวบินจำนวน 28 เที่ยวต่อวัน โดย 20 เที่ยวบินเป็นเที่ยวบินขนส่งพนักงาน และอีก 8 เที่ยวเป็นเที่ยวฝึกและซ่อมบำรุง โดยมีระยะความสูงจากชายฝั่งประมาณ 1,500 ฟุต

"และล่าสุดนั้นได้อยู่ในระหว่างการออกแบบเส้นทางการบินที่ชัดเจน ร่วมกับกรมการบินพลเรือน บริษัทวิทยุการบิน เพื่อให้ได้เส้นทางที่เหมาะสมที่สุด ที่ส่งผลกระทบกับชุมชนและวิถีชีวิตของประชาชนให้น้อยที่สุด อย่างไรก็ตามในช่วงกลางคืนนั้น นักบินทุกคนจะต้องมีตารางการบินฝึกที่สำคัญคือต้องบิน 3 ครั้งทุก 90 วัน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถบินรับส่งผู้โดยสารได้ ส่วนข้อกังวลและข้อที่ได้รับผลกระทบ ทางบริษัทจะไปติดตามดูข้อมูลการบินของบริษัทคู่สัญญา เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่าย ในการปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างเต็มที่" ผู้จัดการศูนย์ขนส่งทางอากาศบริษัทเชฟรอนกล่าว


ขณะที่ นายวัชระ ถาวรพราหมณ์ ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะกรรมการ ระบุว่า ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ต.ปากพูน ถึงปัญหาด้านเสียงของเฮลิคอปเตอร์ รวมถึงการบินในระยะต่ำ อาจส่งผลกระทบกับประชาชน ดังนั้นเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันจึงมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหา

ที่มา -