ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

หน่วยกู้ภัยบังกลาเทศเผยยังไม่พบผู้โดยสารเรือข้ามฟากอีกเกือบ 120 คน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 07, 14, 00:25:28 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มุนสีคัญชะ 5 ส.ค. 57 - เจ้าหน้าที่กู้ภัยบังกลาเทศยังคงดำเนินการค้นหาซากเรือโดยสารข้ามฟากที่บรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัดและล่มในแม่น้ำบังกลาเทศเมื่อวานนี้ จนถึงขณะนี้มีผู้โดยสารสูญหายไปเกือบ 120 คน


เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตราว 100 คนขึ้นจากแม่น้ำเชี่ยวกรากได้อย่างปลอดภัย แต่ 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติฉุกเฉินก็ยังไม่พบเรือลำดังกล่าวซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาเรือเฟอร์รีที่สัญจรผ่านทางนี้ โดยสามารถจุผู้โดยสารได้เพียง 85 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนเรือลำดังกล่าวเกินกว่าอัตราที่กำหนดมาก


ทั้งนี้ ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดของผู้โดยสารบนเรือที่ล่มหลังจากถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัด เนื่องจากโดยปกติแล้วเรือโดยสารข้ามฟากของบังกลาเทศจะไม่บันทึกชื่อผู้โดยสารลงในสมุด แต่เจ้าหน้าที่จดรายชื่อผู้สูญหายจากการร้องเรียนของญาติได้ 118 ราย และดูเหมือนว่าเรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารกว่า 200 คน ผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือโดยสาร 2 ชั้นลำนี้กำลังเดินทางกลับไปยังกรุงธากาหลังจากฉลองวันตรุษอีดิ้ลฟิตริซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในบังกลาเทศซึ่งประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม.


ที่มา -