ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือรับส่งสินค้าวอดทั้งลำเสียหายกว่า 1ล้านบาท

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 16:21:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ ( 22 เม.ย. 56 )  ร.ต.ท.วีรยุทธ  กาฬสินธิ์ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้เรือ ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่บริเวณท่าเทียบเรือแหล่งพระราม เขตเทศบาลนครสงขลา หลังไปตรวจสอบพบเรือ ส.ทองมา ซึ่งเป็นเรือทัวร์รับส่งสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำ ไฟได้ลุกไหม้จากห้องเครื่องที่อยู่ท้ายเรือและลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงสร้างเรือเป็นไม้และมีถังพลาสติกขนาด200 ลิตร สำหรับใส่ปลาบรรทุกอยู่เต็มลำเรือจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และลูกเรือต้องช่วยกันนำถังพลาสติกออกจากลำเรือเท่าที่พอจะทำได้เพื่อไม่ให้เสียหายหมดทั้งลำ


โดยขณะเกิดเหตุ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์และประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสงขลา เทศบาลเมืองเขารูปช้างและเทศบาลตำบลพะวงจำนวน 5 คันมาช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟที่โหมลุกไหม้รุนแรง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากรถดับเพลิงเข้าไปไม่ถึงต้องต่อสายดับเพลิงลากเข้าไปและต้องข้ามเรือทัวร์อีกลำที่จอดขวางอยู่  และต้องประสานเรือดับเพลิงของบริษัทขุดเจาะน้ำมันเข้ามาเสริมจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยใช้เวลาร่วม2 ชั่วโมง แต่สภาพเรือถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งลำ แต่ไม่มีลูกเรือบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นมีการประมาณการความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าบริเวณห้องเครื่องยนต์ขัดข้องจึงทำให้เกิดประกายไฟและติดกับคราบน้ำมันทำให้ไฟโหมลุกไหม้เรือหมดทั้งลำโดยขณะเกิดเหตุเรือทัวร์ลำนี้กำลังเตรียมออกทะเลเพื่อไปรับสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำกลับเข้าฝั่ง แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกเรืออยู่ในเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา -




พระเพลิงเผาวอดเรือทัวร์ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำจอดท่าเรือสงขลา

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เกิดเหตุไฟโหมลุกไหม้เรือทัวร์ขนถ่ายสัตว์น้ำนอกน่านน้ำ ที่ท่าเทียบเรือแหล่งพระราม สงขลา เป็นเหตุให้เรือเสียหายเกือบทั้งลำ ประเมินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โชคดีไม่มีลูกเรือบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงมาจากห้องเครื่องยนต์


เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันนี้ (22 เม.ย. 56 ) ร.ต.ท.วีรยุทธ กาฬสินธุ์ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้เรือซึ่งจอดเทียบท่าอยู่บริเวณท่าเทียบเรือแหล่งพระราม เขตเทศบาลนครสงขลา หลังไปตรวจสอบพบเรือ ส.ทองมา ซึ่งเป็นเรือทัวร์ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำ ไฟได้ลุกไหม้จากห้องเครื่องที่อยู่ท้ายเรือ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากโครงสร้างเรือเป็นไม้ และมีถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร สำหรับใส่ปลาบรรทุกอยู่เต็มลำเรือ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และลูกเรือต้องช่วยกันนำถังพลาสติกออกจากลำเรือเท่าที่พอจะทำได้เพื่อไม่ให้เสียหายหมดทั้งลำ

โดยขณะเกิดเหตุ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ และประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสงขลา เทศบาลเมืองเขารูปช้างและเทศบาลตำบลพะวง จำนวน 7 คัน มาช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถดับเพลิงเข้าไปไม่ถึงต้องต่อสายดับเพลิงลากเข้าไป และต้องข้ามเรือทัวร์อีกลำที่จอดขวางอยู่ และต้องประสานเรือดับเพลิงของบริษัทขุดเจาะน้ำมันเข้ามาเสริม จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง แต่สภาพเรือถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งลำ แต่ไม่มีลูกเรือบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้นมีการประมาณการความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าบริเวณห้องเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงทำให้เกิดประกายไฟ และติดกับคราบน้ำมันทำให้ไฟโหมลุกไหม้เรือหมดทั้งลำ โดยขณะเกิดเหตุเรือทัวร์ลำนี้กำลังเตรียมออกทะเลเพื่อไปรับสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำกลับเข้าฝั่ง แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกเรืออยู่ในเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา -