ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กองทัพแมงกะพรุนนับล้านบุกเต็มอ่าวจอดเรือรบฐานทัพเรือสัตหีบ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 24, 14, 19:45:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทัพแมงกะพรุนนับล้านตัว บุกเต็มอ่าวจอดเรือรบ ฐานทัพเรือสัตหีบ คาดเป็นกลุ่มเดียวกับที่เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


วันนี้ (23 ก.ย. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ และท่าเทียบเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สถานที่จอดเรือรบของกองทัพเรือ ได้เกิดปรากฏการณ์กองทัพแมงกะพรุนถ้วยหลากสีสันนับล้านชีวิต ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำเต็มอ่าว แสงแดดตกกระทบตัวแมงกะพรุนจนเกิดประกายแวววาวไปทั่วผิวน้ำ เป็นภาพที่สวยสดงดงาม สร้างความแตกตื่นให้แก่เหล่าทหารประจำเรืออย่างมาก แห่กันออกมาชม พร้อมนำกล้อง และโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก

พล.ร.ต.ชัชชัย โพธิพรรค ผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า จากปรากฏการณ์กองทัพแมงกะพรุนไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือรบ และเรือสินค้า แต่นับเป็นภาพที่สวยงามหาชมได้ยาก นับเป็นความน่าเสียดายที่นักท่องเที่ยวไม่อาจเข้ามาชมได้ เพราะอยู่ในพื้นที่หวงห้ามของทางราชการ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพความสวยงามไปเผยแพร่ได้

ทั้งนี้ คาดว่ากองทัพแมงกะพรุนที่พบคงเป็นกลุ่มเดียวกับที่พบบริเวณอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเคลื่อนตัวมาตามกระแสน้ำ เข้ามาในเขตน่านน้ำพื้นที่สัตหีบ

ล่าสุด จากการสำรวจคาดว่าไม่เกิน 4 - 5 วัน กองทัพแมงกะพรุนคงเคลื่อนตัวไปตามกระแสน้ำ ผ่านหาดจอมเทียน เข้าเขตเมืองพัทยา อย่างแน่นอน

ที่มา -




กองทัพแมงกะพรุนนับล้าน บุกเต็มอ่าวจอดเรือรบ ฐานทัพเรือสัตหีบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ และท่าเทียบเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จอดเรือรบของกองทัพเรือ ได้เกิดปรากฏการณ์กองทัพแมงกะพรุนถ้วยหลากสีสัน จำนวนนับล้านชีวิต ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำเต็มอ่าวปกคลุมทั่วพื้นที่ แสงแดดตกกระทบตัวแมงกะพรุน จนเกิดประกายแวววาวไปทั่วผิวน้ำ เป็นภาพที่สวยสดงดงามโดยธรรมชาติ สร้างความแตกตื่นให้กับเหล่าทหารประจำเรืออย่างมาก แห่กันออกมาชม พร้อมนำกล้อง โทรศัพท์มือถือ เก็บบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก


พล.ร.ต.ชัชชัย โพธิพรรค ผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า จากปรากฏการณ์กองทัพแมงกะพรุนลอยเข้ามาเต็มอ่าวท่าเทียบเรือรบนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือรบ และเรือสินค้า แต่อย่างใด ภาพที่ปรากฏให้เห็นนับเป็นภาพที่สวยงามหาชมได้ยาก นับเป็นความน่าเสียดายที่นักท่องเที่ยว ไม่อาจเข้ามาชมได้ เพราะอยู่ในพื้นที่หวงห้ามของทางราชการ อย่างไรก็ตาม ได้มีการนำสื่อออกมาบันทึกภาพ เพื่อตีแผ่ให้เห็นความสวยงาม อันเป็นธรรมชาติโดยแท้จริง คาดว่า กองทัพแมงกะพรุนที่พบนี้ คงเป็นกลุ่มเดียวกับที่พบบริเวณ อุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เคลื่อนตัวมาตามกระแสน้ำเข้ามาในเขตน่านน้ำพื้นที่สัตหีบ ล่าสุด จากการสำรวจคาดว่า ไม่เกิน 4-5 วัน กองทัพแมงกะพรุนคงเคลื่อนตัวไปตามกระแสน้ำ ผ่านหาดจอมเทียน เข้าเขตเมืองพัทยาอย่างแน่นอน

ที่มา -


..-