ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กรมเจ้าท่าจัดงานวันทางทะเลโลกประจำปี 2557

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 25, 14, 20:23:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กรมเจ้าท่าจัดงานวันทางทะเลโลกประจำปี 2557 พร้อมวอนประเทศสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมในอนุสัญญาเพิ่มเติม


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในฐานะประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันทางทะเลโลกประจำปี 2557 ว่า กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ได้ร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันทางทะเลโลกขึ้น ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศสมาชิกขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization หรือ IMO) โดยได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมกันจัดงานภายใต้หัวข้อที่องค์การทะเลระหว่างประเทศกำหนด เพื่อเป็นการสนับสนุนและผลักดันให้ประเทศสมาชิกทั้งหลายเข้ามามีส่วนร่วมในอนุสัญญาฉบับต่าง ๆ ขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศให้มากขึ้น

โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเปิดงาน ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร การจัดงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ประเทศไทยในฐานะสมาชิกองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IOM)จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันทางทะเลโลก ภายใต้หัวข้ออนุวัติการอนุสัญญาองค์การทางทะเลระหว่างประเทศปฏิบัติอย่างสากล ในการร่วมสร้างความปลอดภัยในการเดินเรือทะเล ทั้งเรือโดยสารและเรือขนส่งสินค้าร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินเรือ รวมทั้งจัดระบบให้มีการชดใช้ค่าเสียหายตามอนุสัญญาว่าด้วยความปลอดภัยแห่งชีวิตในทะเลการป้องกันมลพิษทางเรือ


ภายในงานจัดนิทรรศภาพรวมอนุสัญญา IMOการเสวนาบรรยายให้ความรู้เรื่องการบังคับใช้อนุสัญญาระหว่างประเทศสำหรับประเทศไทยโดยวิทยากรจากสำนักมาตรฐานเรือ กรมควบคุมมลพิษ ผู้แทนจากสมาคมเจ้าของเรือไทย และผู้แทนจากสมาคมจัดชั้นเรือ เพื่อพัฒนาระบบงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลต่อไป

อย่างไรก็ตาม จุดมุ่งหมายของการเข้าร่วมเป็นสมาชิกและเข้าร่วมในอนุสัญญาต่าง ๆ ก็เพื่อร่วมกันสร้างความปลอดภัยในการเดินเรือทะเล ทั้งเรือโดยสารและเรือขนส่งสินค้า ให้การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมทางทะเล ร่วมกันอำนวยความสะดวกในการเดินเรือและขนส่งสินค้าทางเรือ รวมทั้งจัดให้มีระบบการชดใช้ค่าเสียหายจากกรณีเกิดอุบัติเหตุทางทะเล

ที่มา -