ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

พิธีตั้งชื่อเรือขุดชั้น Ultra deepwater ลำที่สี่ของ Maersk Drilling

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 26, 14, 21:36:29 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2557 ได้มีงานพิธีตั้งชื่อเรือ (naming ceremony) สำหรับเรือขุดเจาะแบบ ultra deepwater drillships ของบริษัท Maersk Drilling ลำที่สี่ขึ้น ณ อู่ต่อเรือของบริษัท Samsung Heavy Industries ( SHI ) ในเมือง Geoje-Si ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีภรรยาของคุณ Gregers Kudsk รองประธานบริษัท Maersk Drilling ชื่อ คุณ Lene Berg ได้ให้เกียรติเป็นผู้ประกอบพิธีตั้งชื่อเรือ Maersk Voyager


เรือขุด Maersk Voyager เป็นเรือขุดลำที่สี่ในชุดสี่ลำของเรือขุดชั้น ultra deepwater drillships ซึ่งได้รับคำสั่งต่อเรือในปี 2554 ด้วยเงินลงทุนรวมทั้งหมด 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78,000 ล้านบาท)

เรือขุด Maersk Voyager มีแผนส่งมอบเรือจากอู่ต่อเรือ SHI ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2557 นี้ และยังอยู่ในระหว่างเจรจาสำหรับการทำสัญญางานแรกของเรือลำนี้

"เรายังคงอยู่ในระหว่างการหารือกับบริษัทน้ำมันหลายบริษัทในเรื่องการทำสัญญาระยะสั้นๆ รวมถึงสัญญาที่มีระยะเวลายาวด้วยสำหรับเรือขุด Maersk Voyager" นายคลอส วี. เฮมมิงเซน (Claus V. Hemmingsen) ซีอีโอของบริษัท Maersk Drilling และกรรมการบริหารของกลุ่ม Maersk Group กล่าว


เรือขุดเจาะ (Drill Ship) ชื่อ Maersk Voyager รหัสหมายเลข IMO คือ 9633575  ขนาด 60000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Sinagapore เจ้าของเรือคือบริษัท Maersk Drilling, Copenhagen, Denmark ผู้จัดการเรือคือบริษัท AP Moller Maersk, Copenhagen, Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- Maersk Drilling รับมอบเรือขุดเจาะแบบ ultra deepwater ลำแรก Maersk Viking

- บริษัท Maersk Drilling ทำพิธีตั้งชื่อเรือขุดชั้น Ultra deepwater ใหม่สองลำ

..-