ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทาวเวอร์โรงพยาบาล รูปทรงเรือใบสีขาวออกแบบโดย Vasily klyukin สำหรับเมืองตูนิเซีย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 01, 14, 20:17:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันที่ 29 กันยายน 2557 - สถาปนิกชาวรัสเซียชื่อ Vasily klyukin ได้ใช้จินตนาการออกแบบสร้างอาคารทางการแพทย์พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและคลินิกนานาชาติสำหรับผู้ป่วยขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยจะได้สัมผัสความสงบสุขมากกว่าความกลัวหรือซึมเศร้าจากอาคารรูปแบบเดิมๆ สถาปนิก Vasily klyukin ได้คิดออกแบบรูปทรงอาคาร "โรงพยาบาลและสปาในเรือใบสีขาว" (white sails hospital & spa) ขึ้นสำหรับเมืองเศรษฐกิจของตูนิเซีย (TEC - tunisia economic city) และวางแผนที่จะก่อสร้างลงบนบริเวณพื้นที่ชายหาดหน้าโครงการสร้างเมืองใหม่ที่ชื่อ "mega-metropolis"


อาคารหลังนี้มีชื่อว่า "แมมมอธ" (mammoth) มีรูปโครงสร้างเป็นเรือสำปั้นขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ประกอบด้วยอาคารทาวเวอร์จำนวน 4 อาคารที่สูงตระหง่านเปรียบเสมือนเสาใบเรือที่กางใบเต็มที่ 4 ต้น  มีจัดแบ่งพื้นที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการดูแลป้องกันสุขภาพ ห้องพักฟื้น และสปาสุขภาพ

"เราต้องการที่จะสร้างโรงพยาบาลแห่งแรกของโลก ที่ไม่มีใครจะกลัวการมาเยี่ยมหรือเข้าโรงพยาบาล" klyukin อธิบาย "ภาวะสุขภาพของผมจะต้องมีการตรวจสอบทุกหกเดือน และนี่เป็นเหตุที่ทำให้ผมรู้ว่าความรู้สึกกลัวโรงพยาบาลนี้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ผมเดินเข้ามาใกล้อาคารสีขาวของคลินิก ผมจะรู้สึกไม่มีความสุขเลย แต่ผมก็อยากจะแสดงให้เห็นว่ายังมีโรงพยาบาลที่ไม่มีห้องสำหรับความกลัวนี้"


อาคารด้านหัวเรือทางลาดเอียงชันขึ้นไปบนท้องฟ้า ให้ร่มเงาและความรู้สึกที่ดีสำหรับผู้เข้าพักเสมือนได้นั่งชมอยู่ใต้หลังคาผ้าใบของโครงสร้างเรือขนาดใหญ่ มีที่นั่งบนระเบียงแต่ละห้องสามารถมองเห็นภูมิทัศน์ที่สวยงามและสระว่ายน้ำรอบพื้นที่ของสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ สำหรับทั้งผู้ป่วยและแขกของพวกเขา


ยามค่ำคืนจะมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยแสงไฟส่องสว่างหลากสีของอาคาร  "โรงพยาบาลและสปาในเรือใบสีขาว" (white sails hospital & spa) เพิ่มความรู้สึกของความสุขสงบมากยิ่งขึ้น

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย