ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไต้หวันสำเร็จทดลองยิงจรวดต่อต้านเรือรบจากเรือดำน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 21, 14, 22:33:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองทัพไต้หวันประสบความความสำเร็จในการทดลองยิงจรวดต่อต้านเรือรบจากเรือดำน้ำ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากไต้หวันเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 57 อ้างหนังสือพิมพ์ลิเบอร์ตีไทมส์ และหนังสือพิมพ์ยูไนเต็ดเดลี ของไต้หวันรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า กองทัพไต้หวันประสบความสำเร็จในการยิงจรวดต่อต้านเรือรบจากเรือดำน้ำ โดยจรวดฮาร์พูน ถูกปล่อยออกจากเรือดำน้ำซีไทเกอร์ ที่สร้างในเนเธอร์แลนด์แต่จรวดผลิตในอเมริกา สำหรับจรวดดังกล่าวมีพิสัยทำการไกล278 กิโลเมตรจะช่วยเสริมศักยภาพในการโจมตีของเรือดำน้ำที่ติดแค่จรวดตอร์ปิโดและ ระยะจำกัด

อย่างไรก็ตามจรวดเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงซื้อจรวดแพทริออตและ เฮลิคอปเตอร์จู่โจมอาปาเช่จากสหรัฐ อีกทั้งไต้หวันยังติดตั้งจรวดฮาร์พูนบนเรือฟรีเกตและเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 พร้อมกับสั่งซื้อจรวดที่ยิงจากเรือดำน้ำอันเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงซื้อ อาวุธมูลค่า6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว208,000 ล้านบาทที่ถูกประท้วงอย่างหนักจากจีน

ทั้งนี้ จีนและไต้หวันมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นมากนับตั้งแต่นายหม่า อิงจิ่วขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อปี 2551 และเพิ่มขยายการค้าและทำให้ชาวจีนเข้าไปเที่ยวในไต้หวันมากขึ้นกว่าเดิม แต่จีนยังมองไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งและหากจำเป็นอาจต้องใช้กำลังทหารใน การรวมชาติ

ที่มา -




ไต้หวันทดสอบขีปนาวุธ


ไทเป  -  สื่อไต้หวันรายงานข่าวเมื่อ 19 ต.ค. 57 ระบุว่า กองทัพเรือไต้หวันประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธ "ฮาร์พูน" จากเรือดำน้ำ "ไหหู่" หรือพยัคฆ์ทะเล "ซีไทเกอร์" ในการฝึกซ้อมรบประจำปีเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยขีปนาวุธฮาร์พูนเป็นอาวุธโจมตีใต้น้ำที่สามารถยิงได้ไกลราว 278 กม. ซึ่งได้ผลดีกว่าจรวดตอร์ปิโด ทั้งยังเป็นการทดสอบยิงครั้งแรกนับตั้งแต่สหรัฐฯลำเลียงขีปนาวุธ, เครื่องตรวจจับขีปนาวุธและเฮลิคอปเตอร์รบมายังไต้หวันในปีที่ผ่านมา.

ที่มา -