ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กองทัพเรือสหรัฐโชว์ความสามารถของเรือแบบฐานส่งกำลัง (Seabasing) ลอยน้ำยุคใหม่

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 28, 14, 20:17:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (20 ต.ค. 57) กองทัพเรือสหรัฐอมเริกาประจำฐาน Camp Pendleton ในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ทำการทดสอบความสามารถของฐานส่งกำลังลอยน้ำ (seabasing) และการนำเรือเข้า-ออกจากฐานเพื่อยกพลขึ้นบก (ship-to-shore) ร่วมกับหน่วยบัญชาการลำเลียงพลและสัมภาระทางทะเล (Military Sealift Command) ด้วยเรือขนส่งและฐานลำเลียงพลลำใหม่ (Mobile Landing Platform) ชื่อ USNS Montford Point (MLP-1)


เรือ  USNS Montford Point เป็นเรือลำเลียงพล (MLP) รุ่นใหม่ลำแรกจากจำนวนทั้งหมดสามลำที่ได้ส่งมอบให้กับกองเรือของหน่วยบัญชาการลำเลียงพลและสัมภาระทางทะเล และมีจุดมุ่งหมายที่สนับสนุนลำเลียงพลและยานพาหนะจากทะเลเข้าสู่ฝั่งที่หลากหลายวิธีเพื่อการปฏิบัติการทางทหาร รวมทั้งการสนับสนุนด้านมนุษยธรรม และการปฏิบัติการยุทธวิธีทางทหารอื่นๆ ในสถานที่หรือบริเวณที่ห่างไกลจากฐานกำลังสนับสนุนทางบก

เรือ USNS Montford Point ได้รับการทดสอบเบื้องต้นแล้วร่วมกับเรือจากกองเรือของหน่วยบัญชาการลำเลียงพลและสัมภาระทางทะเล (MSC) คือเรือ USNS Dahl (T-AKR 312) และเรือ USNS Dewayne T. Williams (T-AK 3009) สำหรับการฝึกนำเรือเข้าที่จอดทางทะเล Maritime Prepositioning Force (MPF) exercise ในการฝึกร่วมทางทะเลที่ชื่อ Pacific Horizon 2015 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17 - 20 ตุลาคม 2557


ในระหว่างการฝึก เรือลำเลียงพลของหน่วยบัญชาการลำเลียงพลและสัมภาระทางทะเล (MSC) จะทำการซ้อมการขนส่งสัมภาระจากฐานลอยน้ำ (at-sea platforms) ซึ่งเป็นฐานเรือไปยังฝั่ง (ship-to-shore) สำหรับกองพลจู่โจมที่ 3 (Expeditionary Strike Group 3) และกองพลน้อยนาวิกโยธินที่ 1  (1st Marine Expeditionary Brigade) และการขนส่งหรือถ่ายโอนสัมภาระระหว่างเรือไปยังเรืออีกลำ (ship-to-ship)

ระหว่างการฝึก เรือ USNS Montford Point ยังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเป็นอู่จอดเรือและปล่อยเรือลำเลียงพลแบบเบาะอากาศ (LCAC - Landing Craft Air Cushion) หรือยานลำเลียงพลแบบโฮเวอร์คราฟต์ (hovercrafts) รวมถึงความสามารถอื่น ๆ อีกหลายอย่างของเรือ


ฐานทัพลอยน้ำสำหรับเรือยกพลขึ้นบก (Mobile Landing Platforms) ถือว่าเป็นหัวใจสำหรับแนวคิด "Sea Basing" ของกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งจะช่วยให้การเคลื่อนที่ของกองเรือและระบบขนส่งถ่ายโอนสัมภาระมีความยืดหยุ่นและอิสระมากขึ้น อีกทั้งความสามารถในการขนส่งทางอากาศเพื่อสนับสนุนให้กับภารกิจบนฝั่งด้วย


เรือช่วยรบชั้น MLP มีพื้นฐานการออกแบบมาจากเรือพาณิชย์ที่มีชื่อชั้นเรือว่า Alaska class เป็นเรือบรรทุกน้ำมันดิบ (crude oil carrier) สร้างขึ้นโดยบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท General Dynamics ที่ชื่อบริษัท National Steel and Shipbuilding Company (NASSCO) แต่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่สามารถกำนดให้ดาดฟ้า ลอยขึ้นเหนือน้ำ/จุ่มลงใต้น้ำ (float-on/float-off technology) ได้ ด้วยพื้นที่ดาดฟ้าภารกิจถึง 25,000 ตารางฟุต พร้อมกับมีพื้นที่เก็บสัมภาระและน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ  JP-5 ได้ถึง 380,000 แกลลอน เรือมีขนาดประมาณ 80,000 ตัน ความยาว 785 ฟุต สามารถปฏิบัติการในทะเลอย่างต่อเนื่องได้ไกล 9,500 ไมล์ทะเลด้วยความเร็วเดินทาง 15 นอต

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย