ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รัสเซียพร้อมป้องกลุ่มบริษัทน้ำมันที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 21, 14, 06:23:53 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย ยืนยันพร้อมช่วยผู้ผลิตน้ำมันในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร


นายอาร์คาดี วอร์โควิชรองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย ยืนยันพร้อมช่วยบรรดาผู้ผลิตน้ำมันในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกและการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก

รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวว่า ผลผลิตน้ำมันดิบของรัสเซียในระยะสองสามปีข้างหน้าจะไม่ลดลง และตลาดพลังงานรัสเซียในปีนี้จะยังคงมีเสถียรภาพ โดยรัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนบรรดาบริษัทผลิตน้ำมันทุกแห่ง รวมทั้ง รอสเนฟฟ์ รัฐวิสาหกิจของรัฐบาล ในรูปของการลดหย่อนภาษี

เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีพลังงานของรัสเซีย นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค คาดการณ์ว่า ปีนี้ รัสเซียจะผลิตน้ำมันดิบได้ 525 ล้านตัน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลรัสเซีย รอสเนฟฟ์ ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนสวัสดิการแห่งชาติของรัสเซีย เพื่อนำเงินที่ได้มาชดเชยกับการขาดทุนที่เกิดจากมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากบรรดาชาติตะวันตก นำโดยสหรัฐ


อย่างไรก็ตาม ถ้อยแถลงของรองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย มีขึ้นในขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง และในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ดัชนีราคาผู้บริโภคในรัสเซีย ทะยานขึ้นถึง 8.4% และเฉพาะดัชนีราคาอาหารเพียงอย่างเดียวก็ทะยานขึ้นไปมากถึง 11.4% ในเดือนก.ย.

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีของรัสเซีย ยังให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อบรรเทาปัญหาราคาอาหารแพง ก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ที่มา -