ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ฮ.ทัพเรือภาค 3 บินช่วยลูกเรือเจ็บสาหัสจากเรือบรรทุกน้ำมันกลางทะเล ส่งรพ.

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 23, 14, 18:36:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ทัพเรือภาคที่3 ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บกลางทะเลอันดามัน ปั๊มลมระเบิดกระแทกชายโครงอาการสาหัส นำฮ.ขึ้นบิน ไปรับตัวจากหมู่เกาะสุรินทร์แล้วบินกลับใช้เวลากว่า 3 ชม.ส่งต่อไปยัง รพ.ได้อย่างปลอดภัย


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 พ.ย. พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผบ.ทร.3 ได้สั่งการให้ นาวาเอกพงษ์จักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับการหมวดบิน กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยขึ้นบินจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์ภายในทัพเรือภาคที่ 3 มุ่งหน้าไปยังบริเวณ ละติจูดที่11 องศา 31 ลิปดาเหนือ ลองติดจูดที่ 92 องศา 12 ลิปดาตะวันออก ระยะ 132 ไมล์จากหมู่เกาะสุรินทร์

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางทหารเรือ ได้รับการประสานจากนายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการบริษัท อามามารีน จำกัดว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมามีเรือบรรทุกน้ำมัน ชื่อ จ้าวอโนมา นามเรียกขาน HSD 4477 มีนายจรูญ เทียมเหรียญทอง เป็นนายเรือ กำลังเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เพื่อส่งน้ำมันปาล์ม โดยมีคนประจำเรือคือ นายปริวรรธ ชวดชุม ไม่ทราบอายุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุปั๊มลมระเบิดและกระแทกบริเวณชายโครงระหว่างการปฏิบัติงานในห้องเครื่อง ส่งผลให้ไม่สามารถหายใจได้สะดวก เคลื่อนไหวไม่ได้ โดยเรือได้เปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้ากลับมายังหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เพื่อส่งผู้บาดเจ็บรอเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัว


ต่อมา เฮลิคอปเตอร์พร้อมทีมแพทย์ ได้ขึ้นบินไปรับตัวนายปริวรรธกลับมารักษาตัวที่ รพ.วชิระภูเก็ต โดยเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยหมวดบิน กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ใช้เวลาทำการบินจากทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต ถึงจุดหมายปลายทางหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา พร้อมกับลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นเฮลิคอปเตอกลับมาถึงทัพเรือภาคที่ 3 กว่า 3 ชม.โดยมีรถพยาบาลมารอรับที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์เพื่อนำนายปริวรรธ ส่งรักษาตัวที่ รพ.วชิระภูเก็ตต่อไป

ที่มา -




ทัพเรือภาคที่ 3 ออกช่วยเหลือ เหตุปั้มระเบิดกลางทะเล

ทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์ พร้อมแพทย์ พยาบาล ให้ความช่วยเหลือคนประจำเรือ ประสบเหตุ ปั๊มลมระเบิด ได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงหัก ระหว่างปฏิบัติงานในห้องเครื่อง เดินทางระหว่าง อินโดนิเซียกับเมียนมาร์ ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว

การให้ความช่วยเหลือ นายปริวรรธ ชวดชุม คนประจำเรือบรรทุกน้ำมัน ชื่อเรือจ้าว อโนมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุปั๊มลมระเบิด กระแทกบริเวณซี่โครง ระหว่างการปฏิบัติงานในห้องเครื่อง จนหายใจไม่สะดวก และเคลื่อนไหวไม่ได้ ขณะเกิดเหตุนั้น เรือลำดังกล่าวกำลังเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนม่าร์ เพื่อส่งสินค้าน้ำมันปาล์ม และได้เปลี่ยนเส้นทางเดินเรือกลับมายังเกาะสุรินทร์ จ.พังงา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เรือเกิดเหตุ ประมาณ 132 ไมล์ทะเล เพื่อขอความช่วยเหลือ รับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล โดยทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 พ.ย.

ต่อมาเวลา 09.00 น.เฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ออกไปรอรับผู้บาดเจ็บที่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา และเวลาประมาณ 12.00 น. เฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำผู้บาดเจ็บ ออกเดินทางจากเกาะสุรินทร์ จ.พังงา มายัง จ.ภูเก็ต โดยเดินทางถึงทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต ในเวลาประมาณ 12.45 น.และได้ส่งต่อผู้บาดเจ็บ ไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในทันที


นาวาเอกพงศ์จักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับการหมวดบินเฉพาะกิจ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า เวลา 00.30 น.วันนี้(22 พ.ย.) ได้รับแจ้งจาก นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อามา มารีน จำกัด ทราบว่า เมื่อเวลา 23.00 น. เรือบรรทุกน้ำมัน ชื่อเรือจ้าว อโนมา นามเรียกขาน HSD 4477 มีนายจรูณ เทียมเหรียญทอง เป็นนายเรือ ซึ่งกำลังเดินทางไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนม่าร์ เพื่อส่งสินค้าน้ำมันปาล์ม มีคนประจำเรือชื่อ นายปริวรรธ ชวดชุม ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากปั้มลมระเบิดกระแทกบริเวณชายโครงระหว่างการปฏิบัติงานในห้องเครื่อง ส่งผลให้ไม่สามารถหายใจได้สะดวก เคลื่อนไหวไม่ได้ ตำบลที่เรือเกิดเหตุ บริเวณ แลตติจูด 11 องศา 31 ลิปดาเหนือ ลองติจูด 97 องศา 12 ลิปดาตะวันออก (ในแบริ่ง 342 ระยะ 132 ไมล์ จาก เกาะสุรินทร์ จ.พังงา)

หลังเกิดเหตุเรือได้เปลี่ยนเส้นทางเดินเรือกลับมายังเกาะสุรินทร์ เพื่อขอความช่วยเหลือ รับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล และรับแจ้งทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยทางทะเล จาก S76 B โดยมี น.ต.อรรถพร หอมชื่น นักบินที่ 1 และ น.ต.ชาติบดี ทองอาภรณ์ นักบินที่ 2 พร้อมทีมแพทบ์ พยาบาลจากศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เข้าให้การช่วยเหลือ รับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ต่อไป

ที่มา -