ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

กองเรือรบรัสเซียหยุดพักในช่องแคบอังกฤษหลังการซ้อมรบ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 29, 14, 21:49:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองเรือรบรัสเซียหยุกพักบริเวณช่องแคบอังกฤษเพื่อรอพายุ หลังเดินทางกลับจากการซ้อมรบในทะเลเหนือตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 57 ว่าสำนักข่าวอาร์ไอเอ รายงานว่ากองเรือรบรัสเซียเข้าสู่ช่องแคบอังกฤษแล้วเมื่อวันศุกร์ หลังการซ้อมรบเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในทะเลเหนือ ซึ่งเป็นการแสดงแสนยานุภาพทางทหารครั้งล่าสุด ตั้งแต่ความสัมพันธ์กับชาติตะวันตกเลวร้ายลงต่ำสุดหลังสิ้นสุดสงครามเย็น จากปัญหาความขัดแย้งในยูเครน โดยอาร์ไอเอรายงานอ้างกองเรือรบประจำภาคเหนือที่ระบุว่า กองเรือของตนนำโดยเรือเซเวโรมอร์สก์ซึ่งเป็นเรือต่อต้านเรือดำน้ำได้เดินทางผ่านช่องแคบโดเวอร์และขณะนี้ อยู่ในน่านน้ำสากลในบริเวณอ่าวเซนเพื่อรอให้พายุผ่านไปก่อน

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งซึ่งเผยแพร่โดยสำนักข่าวรัสเซียว่าเรือพิฆาตลำหนึ่ง,เรือยกพลขึ้นบก,เรือกู้ภัยและเรือบรรทุกน้ำมันทอดสมออยู่ในน่านน้ำสากลของอ่าวเซนนอกชายฝั่งฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ หลังจากการซ้อมรบปกติในทะเลเหนือตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ รัสเซียได้ทำการซ้อมรบมาแล้วหลายครั้ง นับตั้งแต่การผนวกรวมคาบสมุทรไครเมียของยูเครนเข้าเป็นดินแดนของตนเอง และเข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในภาคตะวันออกของยูเครน ซึ่งนำไปสู่เกิดความบาดหมางที่ร้าวลึกกับองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต.

ที่มา -