ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อุบัติเหตุครั้งที่สองของเรือสินค้า Lady Irina ในเดนมาร์ก

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 16, 14, 06:40:25 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Lady Irina ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนพื้นดินที่ Agtrupvig นอกชายฝั่งเมืองโคลดิง (Kolding) ประเทศเดนมาร์ก


ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Lady Irina กำลังอยู่ในเส้นทางจากประเทศรัสเซียเพื่อไปยังเมืองโคลดิง ประเทศเดนมาร์ก และมีสินค้าในระวางเป็นไม้แผ่นรูปพรรณ (wood pellets ) และได้แล่นเรือติดเกยตื้นเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการเดินเรือ

หลังจากเรือสินค้า Lady Irina ติดเกยตื้น เรือตรวจการณ์ชื่อ Rota และ Hercules ของหน่วยยามรักษาการณ์ทัพเรือ (Naval Home Guard) ถูกส่งไปยังจุดที่เรือติดเกยตื้น และเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้ขึ้นไปบนเรือสินค้า Lady Irina แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ South Jutland กลับไม่ได้รับแจ้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้

เรือสินค้า Lady Irina ถูกดึงลากจูงออกมาจากการติดตื้นในช่วงเวลากลางคืน และถูกลากต่อไปยังท่าเรือในเมืองโคลดิง และที่ที่เเรือสินค้า Lady Irina ถูกนำไปจอดเทียบท่าคือท่าเรือ South Quay เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. อันเป็นสถานที่สำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจเรือจะขึ้นตรวจสอบความเสียหายของเรือ

ในเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลูกเรือชาวรัสเซียอายุ 41 ปีเสียชีวิตบนเรือสินค้า Lady Irina ขณะเรือจอดอยู่ในท่าเรือ Fredericia ลูกเรืออีก 4 คนที่ได้เข้าไปในระวางสินค้าเพื่อนำศพลูกเรือที่เสียชีวิตออกมาจากระวางสินค้า ทุกคนกลับหมดสติ และถูกนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาลในเมืองโคลดิง และต่อมาย้ายไปอยู่โรงพยาบาลแห่งชาติ (National Hospital) เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะได้รับการรักษาในแคปซูลความดัน (pressure chamber) สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนั้นอาจเกิดจากการขาดออกซิเจน หรืออาจมีก๊าซพิษในระวางสินค้าของเรือ


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Lady Irina รหัสหมายเลข IMO คือ 9137038 ขนาด 4161 dwt สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1997 จดทะเบียนชักธง Netherlands เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Wijnne & Barends, Delfzijl, Netherlands

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย