ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

นาวิก มะกัน ทดลองใช้ ‘นีโม่’ เหล็กทำอะไรไปดู…!!

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 17, 14, 06:38:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองทัพเรือสหรัฐฯ ทดลองใช้เครื่องมือรูปแบบใหม่ ในการติดตาม ลูกเรือเพื่อเซฟชีวิต และรักษาความปลอดภัย ขณะปฏิบัติงานใต้ผืนน้ำ


วานนี้ (14 ธ.ค. 57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ทำการทดลองเครื่องมือที่จะร่วมเดินทางกับพลเรือนในกองทัพขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายตัวการ์ตูน 'นีโม่' โดยมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะปฏิบิติงานอยู่ใต้ผืนน้ำ  ซึ่งมีการทดลองเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 57 ที่ผ่านมา

โดย นายไมเคิล รูโฟล์ ผู้อำนวยการกลุ่มระบบวิศวกรรมขั้นสูงในเมืองบอสตัน เผยว่า ปลานีโม่เหล็กตัวนี้จะช่วยรักษาความปลอดภัยของลูกเรือในขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงการรวบรวมข้อมูลของกระแสน้ำ และสภาพอากาศ

อย่างไรก็ตาม นีโม่เหล็กตัวนี้ถูกสร้างให้มีความยาว 5 ฟุต และมีน้ำหนักเกือบๆ 100 ปอนด์ รวมไปถึงสามารถดำดิ่ง ลึกลงไปใต้ระดับน้ำทะเลกว่า 300 ฟุต นอกจากนี้ยังมีระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องยาวนาน และใช้การควบคุมระบบผ่านคอมพิวเตอร์


ซึ่งผู้คิดค้นเครื่องมือดังกล่าว มีแนวคิดในการนำเอาสิ่งที่อยู่ในโลกแห่งจินตนาการ มาผนวกเข้าด้วยกันเพื่อใช้ประโยชน์เชิงประจักษ์ในความชีวิตจริง ( science fiction-turned reality )

ทั้งนี้นายจิม ลูเปอร์ หัวหน้าแผนกแนวคิดและนวัตกรรมการพัฒนากองทัพเรือสหรัฐฯ เผยว่า หน่วยงานประสงค์ให้มีการคิดค้นเครื่องมือในรูปแบบการจำลองเช่นนี้ในรูปแบบอื่นๆต่อไป

ที่มา -