ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

นราฯ คลื่นแรงซัดเรืออินโด-ของกลางโจรสลัดปล้นใกล้ฝั่ง ชาวบ้านหวั่นอับปาง

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 17, 14, 06:42:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ (15 ธ.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรงจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด ฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน และมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มของประเทศอินโดนีเซีย ชื่อ SRICADI 151 ซึ่งมีขนาดของเรือยาว 80 เมตร

       
ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาสได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองเรือภาค 2 และด่านศุลกากรตากใบ ร่วมกันตรวจยึด และจับกุมโจรสลัด 8 คน พร้อมน้ำมันปล์ม จำนวนกว่า 2 ล้านลิตร เมื่อวันที่ 28 พ.ย.57 ที่ผ่านมา โดยโจรสลัดได้ปล้นจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ต.ค.57 ที่ผ่านมานั้น และมาทอดสมอเพื่อขายน้ำมันปาล์มให้แก่เอเยนต์ ซึ่งห่างจากชายฝั่งประมาณ 80 ไมล์ทะเล และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเรือมาจอดห่างจากชายฝั่งนราธิวาสประมาณ 400 เมตรนั้น ล่าสุด กระแสลมที่กระโชกแรงได้พัดเรือที่จอดทอดสมอมาติดโขดหินที่สร้างไว้กันคลื่นกัดเซาะตลิ่ง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยแห่กันมาดูเรือ หวั่นเรือลำดังกล่าวจะถูกคลื่นซัดกับโขดหินจนอับปาง และจากการสังเกตการณ์ไม่พบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรือลำดังกล่าวที่เป็นของกลางแต่อย่างใด
       
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าวยังส่งผลทำให้เรือประมงขนาดเล็ก และขนาดกลางต่างพากันนำเรือจอดเทียบท่างดออกหาปลาเป็นเวลา 2 วันแล้ว แถมร้านค้าที่จำหน่ายอาหารที่บริเวณชายหาดนราทัศน์ ก็ต้องปิดกิจการไปโดยปริยายเช่นกัน ส่วนสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องคาดว่าในอีก 2-3 วันที่จะถึงนี้ หากฝนไม่หยุดตกจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สาย จะถูกสภาวะน้ำท่วมขังเป็นระลอกที่ 2 ในปีนี้

ที่มา -




คลื่นซัดเรืออินโด-ของกลางโจรสลัดปล้น ติดโขดหินชายฝั่งนราฯ-หวั่นอับปาง

วันที่ 15 ธ.ค. 57 ที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน ติดต่อกัน และมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มของประเทศอินโดนีเซีย ชื่อ SRICADI 151 ซึ่งมีขนาดของเรือยาว 80 เมตร ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองเรือภาค 2 และด่านศุลกากรตากใบ ที่ร่วมกันตรวจยึดและจับกุมโจรสลัด 8 คน พร้อมน้ำมันปาล์ม จำนวนกว่า 2 ล้านลิตร เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา ที่โจรสลัดได้ปล้นจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ต.ค.57 ที่ผ่านมานั้น และมาทอดสมอเพื่อขายน้ำมันปาล์มให้กับเอเย่นต์ ซึ่งห่างจากชายฝั่งประมาณ 80 ไมล์ทะเล และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเรือมาจอดห่างจากชายฝั่งนราธิวาสประมาณ 400 เมตร

ล่าสุดกระแสลมที่กระโชกแรงได้พัดเรือที่จอดทอดสมอมาติดโขดหิน ที่สร้างไว้กันคลื่นกัดเซาะตลิ่ง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยแห่กันมาดูเรือ หวั่นเรือลำดังกล่าวจะถูกคลื่นซัดกับโขดหินจนอับปาง และจากการสังเกตการณ์ไม่พบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรือลำดังกล่าวที่เป็นของกลางแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าว ยังส่งผลทำให้เรือประมงขนาดเล็กและขนาดกลางต่างพากันนำเรือจอดเทียบท่างดออกหาปลาเป็นเวลา 2 วันแล้ว แถมร้านค้าที่จำหน่ายอาหารที่บริเวณชายหาดนราทัศน์ ก็ต้องปิดกิจการไปโดยปริยายเช่นกัน ส่วนสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องคาดว่า ในอีก 2-3 วันที่จะถึงนี้ หากฝนไม่หยุดตก จะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สาย จะถูกสภาวะน้ำท่วมขังเป็นระลอกที่ 2 ในปีนี้

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้รอการประสานจากเจ้าของเรือในประเทศอินโดนีเซียผ่านสถานทูตอินโดนีเซียเพื่อส่งเรือกลับ เนื่องจากเรือลำดังกล่าวมีการแจ้งหายไว้ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา   

ที่มา -




คลื่นซัดเรือของกลางลอยติดฝั่งนราฯ

คลื่นซัดเรือบรรทุกน้ำมันปาล์มที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากโจรสลัด ลอยติดชายฝั่ง ชาวบ้านหวั่นกระแทกโขดหินจนอัปปาง


เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 57 จากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องรวมทั้งทะเลมีคลื่นลมแรงในพื้นที่ จ.นราธวาส ได้ส่งผลให้ เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มของประเทศอินโดนีเซีย ชื่อ SRICADI 151 ซึ่งมีขนาดยาว 80 เมตร ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองเรือภาค 2 และด่านศุลกากรตากใบ ที่ร่วมกันตรวจยึดและจับกุมโจรสลัด 8 คน พร้อมน้ำมันปาล์ม จำนวนกว่า 2 ล้านลิตร เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา ขณะทอดสมอเพื่อขายน้ำมันปาล์มให้กับเอเย่นต์ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 80 ไมล์ทะเล และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเรือก่อนนำมาจอดห่างจากชายฝั่งนราธิวาสประมาณ 400 เมตรนั้นถูกคลื่นลมพัดเรือเข้ามาติดโขดหินบริเวณริมฝั่ง

ทั้งนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยกันมาดูเรือ เนื่องจากเกรงว่าเรือลำดังกล่าวจะถูกคลื่นซัดกับโขกหินจนอับปาง

นอกจากนี้คลื่นลมแรงในทะเลยังทำให้เรือประมงขนาดเล็กและขนาดกลางต้องงดออกหาปลาเป็นเวลา 2 วัน ขณะที่ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารริมชายหาดนราทัศน์ต้องปิดกิจการ ส่วนสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องคาดว่า ในอีก 2-3 วันที่จะถึงนี้หากฝนไม่หยุดตก จะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สายที่มีแนวโน้มว่าจะเอ่อท่วม

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พบเรือน้ำมันอินโดฯ ถูกปล้นกลางทะเลนราธิวาส รวบ 8 ลูกเรือ 

..-