ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กองทัพเรือแจ้งสถานที่จัดกิจกรรมทางทหารในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 06, 15, 20:07:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 58 ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือกำหนดจัดแสดงกิจกรรมทางทหารในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ในวันที่ 10 ม.ค. 58 โดยกองทัพเรือนำอาวุธยุทโธปกรณ์ เรือ และอากาศยาน ออกมาแสดงให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด แล้วยังได้มีโอกาสเรียนรู้และสร้าง ประสบการณ์ ตลอดจนประชาชนทั่วไปมีความเข้าใจในบทบาท ภารกิจ หน้าที่ของกองทัพเรือได้อย่างถูกต้อง ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค จำนวน 15 หน่วย ได้แก่


กองบัญชาการกองทัพไทย 5 ถ.แจ้งวัฒนะ มีกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการการเทิดทูนสถานบันพระมหากษัตริย์, การช่วยเหลือประชาชน, การอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล, การจัดแสดงยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยและการแต่งกายชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ, การจัดการแสดงผลงานวิจัยของกองทัพเรือ, การจัดนิทรรศการแนะแนวการศึกษาเข้าเป็นนักเรียนนายเรือ, การแสดงดนตรี, การแสดงกลางแจ้งของนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ, การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล, การแข่งขันกีฬาในร่ม, การแสดงตัวมาสคอตเครื่องแบบทหารเรือ, การเล่นเกมต่างๆ การแจกรางวัล และบริการน้ำดื่ม มอบของขวัญ

นอกจากนี้ ทางกองทัพเรือยังมีสถานที่การจัดงานวัดเด็กอีกหลายแห่ง อาทิ กรมอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ จ.ระยอง ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ โดยมีการจัดกิจกรรมบริเวณท่าเทียบเรือ โรงเรียนนายเรือ และบริเวณลานสวนสนาม ประกอบด้วย การเยี่ยมชมเรือหลวงและเฮลิคอปเตอร์ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือและหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน,การจัดแสดงพลซุ่มยิงพร้อมอาวุธประจำกาย การจัดแสดงนิทรรศการโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช การอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล นิทรรศการเกี่ยวกับสรรพาวุธ การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับอุทกศาสตร์และเครื่องมือเดินเรือ นิทรรศการแสดงเกี่ยวกับสงครามนิวเคลียร์-เคมี ชีวะ นิทรรศการแนะแนวการศึกษาของนักเรียนนายเรือการแสดงการปฏิบัติงานของสุนัขทหาร การแสดงดนตรีสามสมอ การแข่งขันกีฬาทหารเรือ, การแสดงแฟนซีดริล การแสดงสุนัขทหาร, การแสดงศิลปะมวยไทย/กระบี่ของนักเรียนนายเรือ การแข่งขันเกม และการแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล


พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่ส่วนภูมิภาค ก็จะจัดให้มีการจัดกิจกรรม เช่นเดียวกับทางส่วนกลาง โดยมีกิจกรรมทางทหาร ณ ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 สนามบินทหารเรือสงขลา สถานีเรือสมุยและพื้นที่ท่าเทียบเรือ ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 จ.สงขลา, ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต, ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จ.พังงา, สนามบินท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี, กองพันทหารราบที่ 2 ฯ ค่ายตากสิน กองพันทหารราบที่ 7 และบริเวณสวนศรีเมือง จ.ระยอง, พื้นที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย บ้านเขาล้าน อ.เมือง จ.ตราด และค่ายจุฬาภรณ์จ.นราธิวาส รวมทั้งหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม จ.เชียงราย จ.หนองคาย จ.มุกดาหาร และ จ.อุบลราชธานี ขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมทางทหาร ชมสาธิตการปฏิบัติการทางทหาร เยี่ยมชมเรือหลวง อากาศยาน อาวุธยุทโธปกรณ์ และสนุกกับเกมต่างๆ พร้อมรับของรางวัลมากมาย เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ตามสถานที่จัดงานดังกล่าว

ที่มา -