ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Gulf Rio ถูกพายุคลื่นลมซัดจนโซ่สมอขาด ลอยไปติดเกยตื้นริมชายฝั่งตุรกี

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 08, 15, 21:28:59 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในเช้าของวันที่ 7 มกราคม 2558 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Gulf Rio ความยาว 90 เมตร กว้าง 12 เมตร บรรทุกสินค้าในระวางเป็นถั่วเหลืองมาจากเมืองเคอร์ซอน (Kherson) ประเทศยูเครน เพื่อไปยังเมืองซัมซุน (Samsun) ประเทศตุรกีได้ประสบอุบัติเหตุเรือลอยไปติดเกยตื้นบนพื้นดินที่บริเวณนอกชายฝั่งของท่าเรือตุรกี (Turkish port) หลังจากที่เรือต้องจอดทอดสมอผจญกับพายุคลื่นลมรุนแรงและซัดตัวเรือจนโซ่สมอเรือขาด


เรือสินค้า Gulf Rio ได้รับความเสียหายที่ใต้ท้องเรือ มีรอยแตกและน้ำได้รั่วไหลเข้าไปในถังด้านล่างของตัวเรือ จุดที่เรือติดเกยตื้นอยู่ห่างจากฝั่งราว 50 เมตรและเรือเอียงไปทางกราบซ้าย

มีลูกเรือจำนวน 10 คนอยู่บนเรือ เป็นชาวลิทัวเนีย, ยูเครน, อาเซอร์ไบจานและจอร์เจีย เรือลำหนึ่งของหน่วยยามฝั่งตุรกีที่ส่งออกมาช่วยเหลือเกิดล่มจากผลกระทบของคลื่นทะเลที่มีความรุนแรง ทำให้ลูกเรือทั้งสามคนบนเรือตกลงไปในทะเล เคราะห์ดีที่พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเรือลำอื่นที่อยู่ใกล้เคียง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้


ลูกเรือของเรือสินค้า Gulf Rio ได้รับการอพยพออกจากเรือแล้วทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ และถูกนำตัวไปยังฝั่งในระยะทางห่างจากเรือประมาณ 500 เมตร ที่ซึ่งพวกเขาจะได้รับการรักษาพยาบาลโดยทีมแพทย์สนามและรถพยาบาลที่จอดรออยู่ เรือทักลากจูงยังไม่สามารถที่จะเข้าใกล้จุดที่เรือสินค้า Gulf Rio ติดเกยตื้นอยู่ได้เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Gulf Rio รหัสหมายเลข IMO คือ 8602945 ขนาด 3651 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 จดทะเบียนชักธง Saint Kitts & Nevis เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Pasifik Lojistik Grubu, Istanbul, Turkey

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-