ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือขนส่งยุทธภัณฑ์สหรัฐฯ USNS Sgt. Matej Kocak แล่นติดเกยตื้นนอกฝั่งโอกินาวา

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 26, 15, 10:19:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือขนส่งยุทธภัณฑ์กองทัพเรือสหรัฐ USNS "Sgt. Matej Kocak" ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นห่างประมาณ 6 ไมล์ทะเลจากท่าเรืออุรุมะ (Uruma port) ในอ่าวคินบุ  (Kinbu Bay) นอกชายฝั่งตะวันออกของเมืองโอกินาว่า (Okinawa) ประเทศญี่ปุ่น



มีลูกเรือพลเรือนจำนวน 38 คน ทหารประจำเรือ 67 นาย และนาวิกโนธินอีก 26 นาย อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ 

เรือทักหลายลำได้ถูกส่งออกไปยังจุดที่เรือติดเกยตื้นเพื่อให้ความช่วยเหลือ ลำตัวเรือ USNS Sgt. Matej Kocak ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่เท่าที่เจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น คาดว่าสามารถจัดการกับน้ำที่รั่วเข้ามาในเรือได้ด้วยหน่วยซ่อมบำรุงประจำเรือได้เอง เรือซ่อมบำรุงเปิดหัว (landing craft utility ship) ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุเพื่อรออพยพลูกเรือและประจำเรือทั้งหมดจำนวน  131 คนออกจากเรือหากจำเป็น

ระดับน้ำขึ้นสูงสุดในช่วงเย็นของวันที่ 22 มกราคม 2558 ยังไม่สามารถกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้นสำเร็จ เจ้าหน้าที่ทหารผู้เชี่ยวชาญการกู้เรือกำลังมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 ในขณะเดียวกันที่ทีมนักดำน้ำได้ดำลงสำรวจใต้ท้องเรือเพื่อการประเมินสถานการณ์


เรือขนส่งยุทธภัณฑ์กองทัพเรือสหรัฐ (Logistics naval ship) ชื่อ USNS Sgt. Matej Kocak (T-AK 3005) รหัสหมายเลข IMO คือ 7802706 ขนาด 45408 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1983 จดทะเบียนชักธง  USA.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย