ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือเครนยกขนาด 10,000 ตันลำใหม่ของฮุนไดเฮฟวีเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 02, 15, 06:53:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ยอนกัม เกาหลีใต้  (Yeongam) - บริษัทอู่ต่อเรือเกาหลีใต้ Hyundai Samho Heavy Industries (HSHI) เป็นบริษัทในเครือของ Hyundai Heavy Industries (HHI) ได้ประกาศในวันนี้ (27 ก.พ. 58) ถึงความสำเร็จของการต่อเรือชื่อ Hyundai 10,000 เรือเครนยกขนาด 10,000 ตันลำใหม่ล่าสุด


หลังจากเสร็จสินการทดสอบขั้นสุดท้าย บริษัท HSHI กล่าวว่า เรือ Hyundai 10,000 จะเข้าร่วมในงานนอกชายฝั่ง (offshore) ที่มีอยู่ของบริษัท HHI เพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของสิ่งก่อสร้างทางน้ำในเมืองอุลซาน (Ulsan) ในเดือนมีนาคม 2558 และจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 ปีนี้เป็นต้นไป

เรือเครนลำนี้ติดตั้งแขนเครนคู่ (double truss jib cranes) ความยาว 182 เมตรจำนวน 8 ชุด กว้าง 70 เมตรและความลึก 11 เมตร

ขณะที่ตลาดงานนอกชายฝั่ง (offshore) ทั่วโลก มีความต้องการเพิ่มขนาดของสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เครนลอยน้ำขนาดใหญ่ (mega-sized floating crane) สามารถช่วยให้ HHI ลดเวลาในการก่อสร้างโครงสร้างต่างๆ ของงานนอกชายฝั่งได้เป็นอันมาก  ซึ่งจะช่วยให้บริษัท HHI สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 24 พันล้านวอน (ประมาณ 21.9 ล้านเหรียญ) ในแต่ละปี


ทันทีที่ทำการส่งมอบเรียบร้อย เรือเครนยกของหนัก (heavy lift vessel) ลำนี้จะถูกนำไปใช้ในการสร้าง 19 โครงการนอกฝั่ง (offshore projects) ในพื้นที่ของ HHI's offshore yard ของเมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย