ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือวางสายเคเบิ้ล Nexus เตรียมเครื่องพร้อมเข้าพิธีตั้งชื่อเรือ

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 09, 15, 16:42:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือวางสายเคเบิ้ลลำแรกของบริษัท Van Oord ที่ออกแบบเพื่อใช้ในงานสร้างทุ่งกังหันลมผลิตไฟฟ้านอกชายฝั่ง (offshore wind parks) เรือ Nexus ถูกบันทึกภาพเมื่อ 6 มีนาคม 2558 วันที่เรือได้เดินทางมาถึงเมืองรอตเทอร์ดาม (Rotterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์


เรือวางสายเคเบิ้ล Nexus จะได้รับการเข้าพิธีตั้งชื่อเรือ (Christening) ในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2558 โดยมีนาง J. Damen-Carli ภรรยาของนาย K. Damen กรรมการของบริษัท Van Oord และประธานอู่ต่อเรือ Damen Shipyards พร้อมกับแขกผู้มีเกียรติของบริษัท Van Oord และพนักงานอู่ต่อเรือ

เรือลำนี้ถูกต่อสร้างขึ้นโดยอู่ต่อเรือ Damen Shipyards Group ที่อู่ต่อเรือในเมือง Galati ประเทศโรมาเนีย เป็นเรือที่ออกแบบทันสมัย มีความยาวตลอดลำ 123 เมตรและกว้างมากกว่า 27 เมตร เรือ Nexus ได้รับการติดตั้งรนบรรจสายเคเบิ้ล (cable carrousel) ที่มีความจุ 5,000 ตันเพื่อใช้ในการติดตั้งวางสายเคเบิลลงสู่ใต้น้ำ มีที่พักบนเรือสำหรับลูกเรือและคนงานได้ 90 คน  คำว่า Nexus เป็นคำในภาษาละติน แปลว่าการเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นชื่อที่เหมาะสมสำหรับเรือที่จะออกไปทำการเชื่อมต่อกังหันลมนอกชายฝั่ง (offshore wind turbines) แต่ละตัวเข้าด้วยกันและเชื่อมต่อไปยังแผ่นดินใหญ่


เรือวางสายเคเบิ้ล (Cable Layer) ชื่อ NEXUS รหัสหมายเลข IMO คือ 9715505 ขนาด 8650 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Netherlands เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Van Oord Nederland, Gorinchem, Netherlands

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย