ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานปั้น คนครัวเดินเรือทางทะเลตาม MLC 2006

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 05, 15, 11:45:06 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2558 - นายสิงหเดช ชูอำนาจ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดการจัดฝึกอบรม "หลักสูตรการจัดการด้านอาหารและโภชนาการบนเรือ (Food Handling)" กล่าวว่า เป็นการอบรมให้แก่คนครัวของบริษัทเรือต่างๆที่รวบรวมโดยโรงเรียนการเรือไทย จำนวน 35 คน ให้เป็นไปตามอนุสัญญาว่าด้วยแรงงานทะเล 2006 (Maritime Labour Convention: MLC 2006) ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO)


ซึ่งมีผลบังคับใช้กับเรือเดินทะเล เรือขนส่งสินค้า ระหว่างประเทศ เรือพาณิชย์ เรือท่องเที่ยวขนาดตั้งแต่ 500 ตันกรอสส์ขึ้นไป กำหนดให้คนครัวบนเรือต้องผ่านการอบรมการประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะ อีกทั้งเป็นการยกระดับทักษะฝีมือให้แก่คนครัวเรือ รวมถึงการปรับค่าจ้างอีกด้วย


การฝึกอบรมจะเน้นภาคทฤษฎีและปฏิบัติตั้งแต่การแต่งกาย เลือกวัตถุดิบ การแช่แข็งอาหาร สุขอนามัยในการประกอบอาหารทั้งอาหารคาวหวาน การกำจัดเศษอาหาร ระยะเวลาการฝึก 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา กพร. ได้ดำเนินการฝึกอบรมมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2556 จนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 10 รุ่น ผ่านการฝึกอบรมกว่า 300 คน ณ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน กรุงเทพมหานคร

ที่มา -