ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กลุ่มกบฏฮูตียิงปืนใหญ่ใส่เรือผู้อพยพหนีศึกเยเมน ตาย 32 ศพ บาดเจ็บ 67 คน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 15, 06:44:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มีพลเรือนเสียชีวิต 32 ศพและบาดเจ็บ 67 คน เมื่อวันพุธ ในระหว่างการระดมยิงด้วยปืนใหญ่ฝีมือกลุ่มกบฏฮูตี เป้าหมายเรือของผู้อพยพหนีภัยสงคราม ในเมืองเอเดน ทางใต้ของเยเมน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเอเดนประเทศเยเมน เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 58 ว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเปิดเผยว่ามีพลเรือนเสียชีวิต 32 ศพและบาดเจ็บอีก 67 คน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเมื่อกลุ่มกบฏฮูตีได้ใช้ปืนใหญ่ระดมยิงเข้าใส่เรือประมงขนาดเล็กและเรือท้องแบนซึ่งชาวบ้านใช้เป็นพาหนะในการหลบหนีออกจากเมืองท่าเอเดนทางตอนใต้ของเยเมนซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏฮูตีและกำลังสู้รบเพื่อหาทางยึดครองย่านที่อยู่อาศัยทาวาฮีของเมืองเอเดนจนเกิดการปะทะกับทหารฝ่ายที่ยังจงรักภักดีต่อประธานาธิบดีอาเบดรับโบมานซูร์ ฮาดีแห่งเยเมนซึ่งขณะนี้ได้ลี้ภัยไปอยู่ประเทศซาอุดีอาระเบีย


ส่วนนายอาลีอัล-อาห์มาดีโฆษกคณะกรรมการต่อต้านแห่งประชาชนผู้สนับสนุนนายฮาดีดินแดนตอนใต้กล่าวว่าชีวิตพลเรือนหลายสิบคนต้องมาจบลงในการสังหารหมู่ครั้งนี้ด้วยการกระทำของฝ่ายกบฏฮูตีซึ่งกำลังสู้รบกับฝ่ายทหารที่ยังจงรักภักดีต่อประธานาธิบดีฮาดี

จากคำบอกเล่าของพยานระบุด้วยว่าฝ่ายกบฏฮูตีได้โจมตีอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมาในย่านที่อยู่อาศัยทาวาฮีซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์ฝ่ายสนับสนุนนายฮาดีด้วยนอกจากนั้นนายทหารระดับผู้บังคับการของฝ่ายนายฮาดียังถูกยิงเสียชีวิตในวันเดียวกันนี้ด้วย

ที่มา -