ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสำราญสหรัฐ Norwegian Dawn เกยตื้นนอกชายฝั่งเมอร์บิวดาหลังเครื่องดับ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 20, 15, 20:22:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ระทึก! เรือสำราญนอร์เวย์ Norwegian Dawn ชนหินโสโครกนอกเกาะเบอร์มิวดา ผู้โดยสาร-ลูกเรือร่วม 4,000 คนปลอดภัย


วันนี้ (20 พ.ค. 58 ) เรือสำราญชื่อ นอร์วีเจี้ยน ดอว์น (Norwegian Dawn) ของบริษัทนอร์วีเจี้ยน ครูส ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร 2,675 คน และลูกเรือมากกว่า 1,000 คน รวมกว่า 3,675 คน ชนและเกยตื้นบนหินโสโครกนอกชายฝั่งเกาะเบอร์มิวดาเมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เครื่องยนต์ดับชั่วคราว และระบบขับเคลื่อนเรือได้รับผลกระทบ เรือเล็กลำหนึ่งถูกปล่อยออกจากเรือสำราญ เพื่อตรวจสอบความเสียหายของเรือหลังชนหินโสโครก และเรือลากจูง 2 ลำกับนักประดาน้ำอีกหลายคน เตรียมพร้อมดำลงไปตรวจสอบสภาพใต้น้ำหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ด้านนอร์วีเจี้ยน ครูส ไลน์ บริษัทเจ้าของเรืองสำราญ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย

เรือสำราญดังกล่าวเพิ่งเดินทางออกจากท่าเรือคิงส์ วาร์ฟของเกาะเบอร์มิวดาไม่นาน ก่อนจะเกยตื้นบนหินโสโครก เรือลำนี้มีจุดหมายปลายทางที่นครบอสตันของสหรัฐ

ด้านผู้โดยสารบนเรือสำราญ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า เรือมีอาการสั่น ก่อนที่เครื่องจะดับอย่างรวดเร็ว และกัปตันเรือแจ้งว่า เรือเดินหน้าต่อไปไม่ได้ชั่วคราว หลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารต่างไปรวมตัวกันบนดาดฟ้าเรือ

เมื่อปี 2548 เรือนอร์วีเจี้ยน ดอว์นลำเดียวกันนี้ เคยถูกคลื่นสูง 21 เมตรซัดใส่ ขณะเดินทางออกจากเกาะบาฮามาสไปยังนิวยอร์ก ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 4 คน และน้ำท่วมห้องพักบนเรือ 62 ห้อง


บริษัทนอร์วีเจี้ยน ครูส ไลน์ เป็นบริษัทเรือสำราญใหญ่อันดับ 3 ของโลก มีฐานอยู่ในไมอามี่ในสหรัฐ ให้บริการเรือสำราญทั่วทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกากลาง ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทะเลบอลติกและทะเลแคริบเบี้ยน

เรือสำราญ (Cruise liner) ชื่อ Norwegian Dawn รหัสหมายเลข IMO คือ 9195169 ขนาด 92250 gt บรรทุกผู้โดยสารได้ 2224 คน ลูกเรือ 1126 คน สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002 จดทะเบียนชักธง Bahamas ผู้จัดการเรือคือบริษัท Norwegian Cruise Line

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-