ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เครื่องบินรบลิเบียบึ้มเรือน้ำมัน Anwaar Afriqya อ้างว่าขนอาวุธให้ไอเอส

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 26, 15, 06:45:21 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลิเบียบึ้มเรือสินค้าขนอาวุธไอเอส - กองทัพอากาศลิเบียเผย ส่งเครื่องบินรบบึ้มเรือบรรทุกน้ำมัน Anwaar Afriqya ที่เชื่อว่าขนอาวุธ-เชื้อเพลิงของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้สำเร็จ ขณะเรือกำลังมุ่งหน้าเข้าเมืองเซิร์ท ซึ่งเป็นเขตยึดครองของกลุ่ม


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานจากกรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 58 ว่า นายซักร์ อัล-โจรูซี ผู้บัญชาการฐานทัพอากาศในเมืองโทบรูค ทางภาคตะวันออกไกล ริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกล่าวว่า ทางการได้ส่งเครื่องบินรบเข้าทิ้งระเบิดใส่เรือไม่ติดธงสัญชาติใดๆลำหนึ่งที่แล่นอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองเซิร์ท ตอนกลางของประเทศ หลังจากได้รับข้อมูลว่า เรือลำดังกล่าวกำลังเดินทางนำเชื้อเพลิง ทหารรับจ้าง อาวุธและกระสุนปืนไปส่งให้กับกลุ่มก่อการร้ายไอเอส โดยมีจุดมุ่งหมายที่สถานีจ่ายไฟฟ้าในเมืองเซิร์ท ซึ่งเป็นฐานที่มั่นที่ไอเอสสามารถยึดครองไว้ได้

นายอัล-โจรูซี เผยว่า เครื่องบินรบที่ถูกส่งออกไปได้ส่งสัญญาณเตือนไปยังเรือลำนี้เพื่อให้แสดงตัวแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเรือยังคงเพิกเฉย ดังนั้น จึงเปิดฉากโจมตีโดยการทิ้งระเบิดใส่ ทำให้เรือค่อยๆ อับปางลง ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เรือลำนี้ได้เชื้อเพลิงมาจากที่ใด


เรือบรรทุกน้ำมัน (Tanker) ชื่อ Anwaar Afriqya รหัสหมายเลข IMO คือ 9275268 ขนาด 34648 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง Libya เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท General National Maritime Transport, Tripoli, Libya

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย