ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือ Maersk Karachi เหตุร้ายซ้ำสอง ไฟไหม้บนเรือขณะจอดในท่าเรือเบรเมอร์ฮาเฟิน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 26, 15, 06:48:59 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 สำนักข่าวท้องถิ่น NWZ Online ได้ออกรายงานข่าวว่า เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Maersk Karachi  ความยาว 300 เมตร ประสบอุบัติเหตุครั้งที่สองในท่าเรือของเยอรมันชื่อ ท่าเรือเบรเมอร์ฮาเฟิน  (Bremerhaven) พบไฟลุกไหม้ขึ้นในระวางสินค้า ได้รับรายงานว่าเรืออยู่ในระหว่างการซ่อมแซมและมีงานเชื่อมโลหะ (welding repairs) ภายในระวางสินค้าในท้องเรือ


เรือทักลากจูงจำนวน 4 ลำ และทีมนักดับเพลิงจำนวนประมาณ 70 คนได้ร่วมกันต่อสู้ดับเพลิงบนเรือ ใช้เวลาถึงแปดชั่วโมงก่อนที่ควบคุมไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในเรือได้สำเร็จ

ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เนื่องจากคนงานผู้รับเหมาซ่อมแซมเรือสินค้า Maersk Karachi มีเวลาพอที่จะหลบหนีออกจากเรือ

รายงานแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุมีช่างเชื่อมกำลังทำงานเชื่อมและตัดโลหะอยู่ในระวางบรรทุกสินค้าบนเรือ ที่ได้รับความเสียหายหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อบูมเครนท่าเรือเอนล้มลงและทับลงไปบนระวางสินค้าของเรือสินค้า Maersk Karachi และทำให้ผู้ควบคุมเครนวัย 52 ปีเสียชีวิต


ผู้ควบคุมเครนท่าเรือที่โชคร้าย กำลังทำการขนถ่ายตู้สินค้าออกจากเรือและนำขึ้นบนเรือตู้สินค้าขนาด 6,674 TEU เมื่อแขนบูมของเครนยุบตัวเอนตกลงไปในเรือและตู้ควบคุมที่เขานั่งอยู่ก็ตกลงไปในระวางสินค้าของเรือ Maersk Karachi มีตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าหลายใบได้รับความเสียหาย และต้องการซ่อมแซมด่วน

ยังไม่มีรายงานมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บูมเครนท่าเรือหักพับตกลงไปบนดาดฟ้าเรือตู้สินค้า Maersk Karachi คนขับเครนดับ

..-