ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟไหม้เรือประมง "สยามมีชัย 31" กลางทะเลวอดทั้งลำ ลูกเรือลอยคอรอดตายหมู่

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 03, 15, 09:29:51 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ชุมพร - เรือประมง 2 สัญชาติ ไทย- มาเลเซีย เกิดเพลิงลุกไหม้วอดทั้งลำจมลงก้นทะเล ลูกเรือกว่า 36 คนปลอดภัยขณะออกทำการประมงล้อมจับปลากะตัก จากสายน้ำมันในห้องเครื่องยนต์แตก ความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท


เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (2 มิ.ย. 58) นายจรูญศักดิ์ เพชรศรี หัวหน้าศูนย์บริหารจัดการประมงทะเลภาคใต้ตอนบน จ.ชุมพร รับแจ้งมีเรือประมงชื่อ "สยามมีชัย 31" ซึ่งเป็นเรือ 2 สัญชาติออกไปทำการประมงจับปลากะตัก ในทะเลอ่าวไทย หน้าอ่าวปากน้ำชุมพร อยู่ระหว่างบริเวณเกาะทะลุกับเกาะง่ามใหญ่ ได้เกิดไฟลุกไหม้ ลูกเรือ 36 ชีวิต หนีตายกระโดดลอยคออยู่ในทะเลต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้ง จึงนำกำลัง 10 นาย นำเรือตรวจการณ์ประมง 320 ไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร และเรือตำรวจน้ำรีบรุดไปช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุห่างจากฝั่ง ตำบลปากน้ำชุมพรประมาณ 3 ไมล์ทะเล ระหว่างเกาะทะลุ กับเกาะง่ามใหญ่ พบเรือประมงล้อมจับปลากะตักในเวลากลางวัน ขนาดความยาวเรือประมาณ 15 เมตร กว้าง 8 เมตร ชื่อเรือสยามมีชัย 31 เพลิงกำลังลุกไหม้ควันไฟพวยพุ่งอย่างรุนแรงยากที่จะเข้าช่วยเหลือดับเพลิงได้ จึงเข้าช่วยลูกเรือประมงชาย จำนวน 36
คน ที่ลอยคอเกาะสัมภาระ และแกลลอนน้ำมันอยู่ในทะเลขึ้นมาบนเรือใหญ่ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว นำกลับเข้าฝั่งที่ปากน้ำชุมพรได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรือประมงลำดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ทำให้ถูกไฟโหมไหม้วอดทั้งลำ และจมลงสู่ก้นทะเลในที่สุด

จากการสอบสวน นายสมาแอ็น ขุนเศษ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ไต๋เรือ ให้การว่า เรือตนเป็นเรือ 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย ทำประมงอวนล้อมจับปลากะตักในเวลากลางวัน เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้นำเรือออกมาล้อมจับปลากะตักบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องในท้องเรือ จึงลงไปดูพบสายแป๊บน้ำมันแตก มีน้ำมันพุ่งฉีดไปถูกเทอร์โบเครื่องไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยในท้องเรือมีถังน้ำมันกว่า 1 หมื่นลิตร และถังแก๊สจึงยากที่จะดับเพลิงได้ จึงโทรศัพท์ และวิทยุแจ้งศูนย์ประมงชายฝั่งให้นำเรือมาช่วยเหลือ ก่อนตนและลูกเรือทั้งหมด 36 คน จะกระโดดลงทะเลเพื่อหนีตาย ส่วนความเสียหายครั้งนี้ ทั้งเรือ และเครื่องมือทำการประมงทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ที่มา -




ไฟไหม้เรือประมง กลางทะเลชุมพร ลูกเรือ 36 ชีวิต โดดน้ำหนีตาย

เรือประมง 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย เกิดเพลิงลุกไหม้วอดทั้งลำ ขณะออกทำการล้อมจับปลากะตัก ก่อนจมลงสู่ก้นทะเล ลูกเรือ 36 ชีวิต โดดน้ำหนีตาย ปลอดภัยทั้งหมด คาดสาเหตุเกิดจากสายน้ำมันในห้องเครื่องยนต์แตก ค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท...

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. 58 นายจรูญศักดิ์ เพชรศรี หัวหน้าศูนย์บริหารจัดการประมงทะเลภาคใต้ตอนบน จ.ชุมพร รับแจ้งมีประมงสยามมีชัย 31 เป็นเรือ 2 สัญชาติ ออกไปทำการประมงจับปลากะตัก ในทะเลอ่าวไทย หน้าอ่าวปากน้ำชุมพร อยู่ระหว่างบริเวณเกาะทะลุ กับเกาะง่ามใหญ่ เกิดไฟลุกไหม้ ลูกเรือ36 ชีวิตหนีตายกระโดดลอยคออยู่ในทะเล ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง 10 นายลงเรือตรวจประมง 320 ไปที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ภัยทางทะเล ปากน้ำชุมพร และเรือตำรวจน้ำ รีบรุดไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุห่างจากฝั่ง ต.ปากน้ำชุมพร ประมาณ 3 ไมล์ทะเล พบเรือประมงล้อมจับปลากะตักในเวลากลางวัน ขนาดความยาวเรือ ประมาณ 15 วา กว้าง 8 เมตร ชื่อเรือ สยามมีชัย 31 เพลิงกำลังลุกไหม้ ควันไฟพวยพุ่งอย่างรุนแรง ยากที่จะเข้าช่วยเหลือดับเพลิงได้ จึงเข้าช่วยลูกเรือประมงชาย จำนวน 36 คนที่ลอยคอเกาะสัมภาระและแกลลอนน้ำมันอยู่ในทะเล ขึ้นมาบนเรือใหญ่ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว แล้วพากลับเข้าฝั่งที่ปากน้ำชุมพร

จากการสอบสวน นายสมาแอ็น ขุนเศษ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ไต๋เรือ ทราบว่า เรือตนเป็นเรือ 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย ทำประมงอวนล้อมจับปลากะตักในเวลากลางวัน เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้นำเรือออกมาล้อมจับปลากะตักบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ๆก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องในท้องเรือ จึงลงไปดูพบสายแป๊บน้ำมันแตก น้ำมันพุ่งฉีดไปถูกเทอร์โบเครื่อง ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยในท้องเรือมีถังน้ำมันกว่า 1 หมื่นลิตรและถังแก๊ส จึงยากที่จะดับเพลิงได้ ต้องปล่อยให้จมลงก้นทะเล จึงโทรศัพท์และวิทยุแจ้งชายฝั่งให้นำเรือมาช่วย ก่อนตนและลูกเรือทั้งหมด 36 คน จะกระโดดลงทะเลเพื่อหนีตาย ส่วนความเสียหายครั้งนี้ ทั้งเรือและเครื่องมือทำการประมงทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท.

ที่มา -




เร่งช่วยเหลือลูกเรือลอยคอ หลังเพลิงไหม้เรือประมง

หน่วยเรือตรวจประมงชุมพร" เร่งเข้าช่วยเหลือ ลูกเรือประมง "สยามมีชัย 31" หลังเพลิงวอดเสียหายยกลำ หน้าอ่าวชุมพร สาเหตุคาด ท่อน้ำมันรั่ว เสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 58 ที่หน่วยเรือตรวจประมงภาคใต้ตอนบน ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นายจรูญศักดิ์ เพชรศรี หัวหน้าเรือตรวจประมงทะเลภาคใต้ตอนบน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือประมงที่บริเวณ กลางทะเลใกล้กับปากแม่น้ำชุมพร รีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเรือตรวจประมง และหน่วยกู้ภัยทางทะเลชุมพร ที่เกิดเหตุ ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร หน้าอ่าวชุมพรพบไฟกำลังลุกไหม้เรือประมงอย่างหนัก ตรวจสอบพบว่าเป็นเรือประมงชื่อ "สยามมีชัย 31" เรือสัญชาติไทย-มาเลเซีย ในทะเลมีลูกเรือกำลังลอยคอรอความช่วยเหลือ จึงช่วยกันนำลูกเรือขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยสอบถามทราบว่าขณะที่เรือกำลังออกจับปลากะตักในทะเลอ่าวไทย ช่วงระหว่างเกาะทะลุกับเกาะง่ามใหญ่มีลูกเรือ 36 ชีวิตอยู่ในลำเรือ จู่ ๆ ก็ได้เกิดเพลิงไหม้จากห้องเครื่อง ลูกเรือพยายามช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถดับได้พากันกระโดดลงทะเลเพื่อหนีเอาตัวรอด

ด้านนายสมาแอ็น ขุนเศษ ไต๋เรือ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพบสายท่อน้ำมันแตกรั่ว ทำให้น้ำมันไปถูกเทอร์โบเครื่อง และไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยท้องเรือมีถังน้ำมันกว่า 10,000 ลิตร และถังแก๊ส ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท โดยเรือประมงลำดังกล่าว มีขนาดยาว 15 วา กว้าง 8 เมตร ไฟไหม้รุนแรงขึ้นตลอดเวลาไม่สามารถดับได้ทันเสียหายทั้งลำและจมลงทะเล.

ที่มา -