ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

จีนเปิดตัว “เรือไททานิค” ก็อปเกรดเอ ขนาดเท่าเรือจริง

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 04, 15, 19:40:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จีนเปิดตัว "เรือไททานิค"จำลองมูลค่าพันล้านหยวน ขนาดเท่าเรือจริงที่อับปางไปเมื่อ 2455 คาดสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวมหาศาล


เว็บไซต์ข่าวจีน "นิวส์ ซินา" รายงานจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 ว่า บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในมณฑลเสฉวน "เซเวน สตาร์ เอนเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป" ประกาศเปิดตัวเรือไททานิค ขนาดเท่าลำจริงจำลอง ซึ่งจะสามารถเปิดให้ผู้คนทั่วไปเข้าชมจริงได้ในเดือน ต.ค. 2560 หลังจากที่การก่อสร้างซึ่งใช้งบประมาณถึงราวหนึ่งพันล้านหยวน (5,200 ล้านบาท) จะเสร็จสิ้นภายในเดือน ส.ค. ในปีเดียวกัน

บริษัทผู้สร้างกล่าวว่า การจำลองเรือไททานิคครั้งนี้จะทำให้ผู้คนได้ยลโฉมเรือที่เหมือนของจริงซึ่งพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งและอับปางไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2455 ทั้งนี้ ทางบริษัทต้องการให้เรือกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่คาดว่าจะสามารถทำรายได้มหาศาล


แผนสำหรับการสร้างไททานิคจำลองนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือน ต.ค. 2556 จากนั้นทางบริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัทวิศวกรรมอเมริกัน เนรมิตเรือลำนี้ขึ้นมาใหม่ที่จีนโดยยึดแบบโครงสร้ามาจากเรือ "อาร์เอ็มเอส โอลิมปิก"ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไททานิค"

ที่มา -




..-