ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน Orkim Victory ถูกโจรสลัดปล้นไปในทะเลจีนใต้นอกฝั่งมาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 15, 19:58:01 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักงานการเดินเรือระหว่างประเทศ (IMB) ได้ออกรายงานแจ้งว่าเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 17.15 น. ตามเวลา UTC เรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Orkim Victory ชักธงมาเลเซีย ได้ถูกกลุ่มโจรสลัดติดอาวุธด้วยปืนและมีดจำนวนหลายคนบุกขึ้นปล้นยึดเรือไปที่พิกัดตำแหน่ง  02 21N 104 22E ระยะห่างประมาณ 33 ไมล์ทะเลทางตะวันออกของเมืองเมอร์ซิง (Mersing) ประเทศมาเลเซีย ในทะเลจีนใต้


หลังจากที่ยึดเรือได้แล้ว กลุ่มโจรสลัดติดอาวุธได้นำเรือน้ำมัน Orkim Victory ไปเทียบกับเรือน้ำมันอีกลำหนึ่งที่พวกโจรสลัดนำมาจอดเตรียมไว้ แล้วสูบขนถ่ายสินค้าน้ำมันบางส่วนของเรือน้ำมัน Orkim Victory ออกไปไว้ในระวางสินค้าของเรือน้ำมันอีกลำหนึ่ง

ก่อนที่กลุ่มโจรสลัดจะแยกออกจากเรือบรรทุกน้ำมัน Orkim Victory พวกมันได้ช่วยกันทำลายอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารจนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด และได้รื้อค้นเพื่อขโมยทรัพย์สินและเงินสดของลูกเรือเอาไปด้วย


หลังจากถูกปล่อยตัวแล้ว ลูกเรือได้นำเรือบรรทุกน้ำมัน Orkim Victory แล่นไปยังท่าเรือที่ใกล้ที่สุดโดยทันที ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย ยังไม่มีรายละเอียดปริมาณสินค้าของเรือบรรทุกน้ำมัน Orkim Victory ที่ถูกโจรปล้นไปในรายงานของ IMB

การปล้นครั้งนี้ของโจรสลัดนับเป็นเรือบรรทุกน้ำมันลำที่ 10 ของปีนี้ที่ถูกโจรสลัดในน่านน้ำของประเทศมาเลเซียบุกขึ้นปล้นเรือ

เรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Orkim Victory รหัสหมายเลข IMO คือ 9420095 ขนาด 7119 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ 2009 จดทะเบียนชักธง Malaysia ผู้จัดการเรือคือบริษัท ORKIM SHIP MANAGEMENT SDN BHD.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย