ข่าว:

ห้ามโพส ปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เคราะห์หามยามร้ายอีก ส่วนท่อนหัวของเรือ MOL Comfort เกิดไฟไหม้ขณะลากจูง

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 08, 13, 17:20:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทสายการเดินเรือ Mitsui O.S.K. Lines, Ltd. (MOL) เจ้าของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ MOL Comfort ที่เกิดอุบัติเหตุลำตัวเกิดแตกร้าวขณะเดินเรือฝ่าคลื่นลมรุนแรงในทะเล จนเรือขาดออกเป็นสองท่อน และท่อนส่วนท้ายได้ล่มจนน้ำไปแล้วนั้น ได้ออกรายงานข่าวอัพเดทสถานะของส่วนเรือท่อนหัวที่ยังคงลอยน้ำอยู่ว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. (ตามเวลา UTC) ของวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 เรือทักกู้ภัยที่กำลังลากจูงส่วนท่อนหัวของเรือสินค้า MOL Comfort ได้สังเกตุเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยขึ้นที่บริเวณด้านหน้าของส่วนท่อนหัว พร้อมกับมีเปลวไฟขนาดใหญ่ลุกขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.  (ตามเวลา UTC) ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2556


"ทันทีที่ทางเราได้แจ้งและร้องขอความช่วยเหลือจากบริษัทของเรือทักกู้ภัยให้ช่วยทำการดับเพลิง" สายเรือ MOL กล่าว "เรือลากจูงและเรือกู้ภัยสองลำได้ตอบสนองเข้าช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงโดยทันที  แต่ยังไม่อาจเข้าควบคุมเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากสภาพอากาศในทะเลบริเวณโดยรอบของส่วนท่อนหัวยังเลวร้ายอยู่ ยากต่อการปฏิบัติงานของเรือทักและเรือกู้ภัยทั้งสามลำนั้น บริษัท MOL ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยดับเพลิงของยามฝั่งอินเดีย (Indian Coast Guard) และเรือลาดตระเวนยามฝั่งชื่อ  Samudra Prahari แล้ว ซึ่งพวกเขามีอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเรือทักและเรือกู้ภัยที่เข้าช่วยขณะนี้เป็นอันมาก  และทั้งหมดกำลังเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ"


จากความเห็นของสำนักข่าวท้องถิ่น กล่าวว่า จริงๆ แล้วสภาพอากาศแวดล้อมไม่ได้มีลักษณะที่เลวร้ายมากเกินไปทั้งหมด ดังนั้นเหตุที่ทีมดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าควบคุมไฟได้นั้น อาจเป็นเพราะถูกขัดขวางโดยตู้สินค้าที่บรรทุกพิษสารที่มีอยู่ในกองไฟ และทีมดับเพลิงกลัวว่าอาจจะการระเบิดเกิดขึ้นด้วย ในอดีตนั้นมีหลายครั้งที่เหตุไฟไหม้บนเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์เกิดจากการระเบิดและการรั่วไหลของสารพิษจากตู้สินค้าที่บรรทุกสินค้าสารพิษนี้ และแน่นอนว่าทางสายการเดินเรือไม่เคยแจ้งรายละเอียดของสินค้าประเภทนี้หรือเปิดเผยต่อสาธารณะว่าได้ทำการขนส่งมากับเรือ


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ส่วนท่อนท้ายของเรือสินค้า MOL Comfort ได้จมลงก้นทะเลลึก 4,000 เมตรแล้ว

- เริ่มลากจูงส่วนหัวของเรือ MOL Comfort กลับเข้าฝั่ง ส่วนท้ายเรือคงปล่อยลอยไว้ก่อน

- ข่าวล่าสุดของเรือสินค้า MOL Comfort ที่แยกออกเป็นสองส่วน ยังคงลอยน้ำอยู่

- เหตุคลื่นใหญ่ทำเรือตู้สินค้า MOL Comfort แตกสองส่วนและล่มจมลงในทะเลอาหรับ



..-