ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เอสซีกรุ๊ปทุ่มกว่า 1 พันล้าน ซื้อเรือ AHTS 64.8 Diesel Electric engine ใหม่ 2 ลำ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 13, 16, 06:26:52 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอสซีกรุ๊ปทุ่มกว่า 1 พันล้าน ซื้อเรือ AHTS 64.8 Diesel Electric engine ใหม่ 2 ลำจาก Nam Cheong สิงคโปร์เสริมทัพบริการเรือสนับสนุนอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม


กรุงเทพฯ -11 ก.ค. 59 - กลุ่มบริษัทเอสซี - นายณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอสซี ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านพลังงานชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯได้ซื้อเรือสนับสนุนการปฏิบัติงานนอกชายฝั่ง หรือ AHTS (Anchor Handling Tug Supply) จำนวน 2 ลำ คือ เรือ SC Bongkotและ SC Winter มูลค่าประมาณ 29 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ทั้งนี้เรือ SC Bongkotและ SC Winter สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2016 โดยอู่ต่อเรือของบริษัท Nam Cheong Limited ประเทศสิงคโปร์ โดยเรือทั้งสองลำเป็นเรือ AHTS ขนาด 64.8 Diesel Electric engine, 83 tones bollard pull ซึ่งเป็นระบบเครื่องยนต์เรือที่มีประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในขณะนี้ นับเป็นเรือ AHTS ลำที่ 10 และ 11 ของกองเรือเอสซี

" ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯมีกองเรือขนาด 114 ลำ ประกอบด้วยเรือ AHTS และเรือ Crew Boat อยู่ราว 20 ลำ ที่เหลือเป็นเรือทัก (Tug Boat)และเรือขนส่งสินค้าชายฝั่ง( Coastal Feeder)การซื้อเรือเพิ่มในครั้งนี้การเป็นไปตามแผนการขยายกองเรือของบริษัท ที่ต้องการตอบสนองความต้องการใช้เรือสนับสนุนการปฏิบัติการนอกชายฝั่งทะเลที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น กอรปกับที่ผ่านมาบริษัทให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพจนได้รับรางวัลด้านคุณภาพอยู่หลายครั้ง สิ่งเหล่านี้ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าเดิมให้งานเรามากขึ้น"นายณัฐภพ กล่าว

สำหรับบริษัท Nam Cheong Limited เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านมารีนออฟชอร์ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ Singapore Exchange Securities Trading Limited (the "SGX") และเป็นผู้ให้บริการต่อเรือสนับสนุนการปฏิบัติงานไกลฝั่ง Offshore Support Vessels (OSVs) หรือ เรือออฟชอร์รายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย


ภาพประกอบข่าวจาก Facebook | SC Group - Public Relations



ที่มา Data & Images -