ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Captain Ufuk เกิดล่มจมน้ำในอ่าวมะนิลา หลังถูกจอดทิ้งมาหลายปี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 19, 16, 14:16:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo vessel) ชื่อ Captain Ufuk ความยาว 88 เมตรกว้าง 14 เมตรขนาด 9,770 เดทเวทตันที่ถูกจอดทอดสมอทั้งไว้และไม่มีผู้ใดอยู่บนเรือได้เกิดมีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือและจมลงทั้งลำในอ่าวมะนิลา (Manila Bay) ประเทศฟิลิปปินส์ในเวลาต่อมา สาเหตุคาดว่าเนื่องจากเรือลำนี้ขาดการบำรุงรักษามาเป็นเวลายาวนาน


เรือสินค้า Captain Ufuk ถูกศุลกากรฟิลิปปินส์จับยึดเรือไว้ตั้งแต่ปี 2552 เนื่องจากพบว่าลักลอบขนอาวุธปืน (high-powered guns ) จำนวน 14 ลังมูลค่าประมาณ 25 ล้านเปโซ ปนมากับสินค้าในเรือ และเรือได้ถูกทอดทิ้งไว้ตั้งแต่นั้นมาโดยปราศจากคนเฝ้าบนเรือ

ตัวเรือเริ่มแตกร้าวจนมีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ มากที่สุดอาจจะอยู่ในบริเวณของห้องเครื่องยนต์ และต่อมาเรือได้จมลงน้ำทั้งลำ แม้ยามฝั่งฟิลิปปินส์จะพยายามป้องกันไม่ให้เรือสินค้า Captain Ufuk จมน้ำก็ตาม 


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo vessel) ชื่อ Captain Ufuk รหัสหมายเลข IMO คือ 6802216 ขนาด 3,770 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Cyprus



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by