ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือดำน้ำโปรตุเกส "แพ้ทาง" เรือลากอวน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 21, 16, 06:30:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไม่รู้ดวงสมพงศ์อะไรกันนักหนา สัปดาห์ก่อน เจ้าภาพ "ฝรั่งเศส" เพิ่งแพ้ "โปรตุเกส" แบบพลิกล็อกในฟุตบอลยูโร 2016 ถัดมาไม่กี่วัน "เรือดำน้ำ" ของโปรตุเกส ก็ดันไป "ติดอวน" ของเรือประมงฝรั่งเศสเข้าให้


เรือดำน้ำ "ไทรเดนต์" ของโปรตุเกสกำลังร่วมซ้อมรบอยู่กับกองเรือ "รอยัล เนวี 55" ของอังกฤษ ที่นอกชายฝั่ง "ลิซเซิร์ด พอยต์" ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้อังกฤษ แต่ไม่รู้เผลออีท่าไหน กลับไปติดอวนเรือประมง "เดย์โทนา" ของฝรั่งเศส ที่กำลังหาปลาอยู่ในย่านนั้นเข้าให้

พอรู้ว่า ติดอวน ผู้บังคับการเรือดำน้ำรีบนำเรือโผล่ขึ้นสู่ผิวน้ำทันทีเพื่อแจ้งให้เรือประมงรีบปลดอวน งานนี้เรือทั้งสองลำไม่เสียหายและไม่มีใครเป็นอันตรายใดๆ ต่างจากในปี 2547 เรือลากอวน "บูกาลีด บรีซห์" ของฝรั่งเศส จมลงที่นอกชายฝั่ง "ลิซเซิร์ด พอยต์" แห่งนี้ ลูกเรือเสียชีวิตถึง 5 คน ครอบครัวของเหยื่อกล่าวหาว่า เรือล่มเพราะถูกเรือดำน้ำที่กำลังซ้อมรบในบริเวณนั้นและเกิดติดอวนลากลงไปใต้ท้องทะเล คดีนี้ยังฟ้องร้องกันไม่จบในศาลอังกฤษจนถึงบัดนี้


เรือดำน้ำกับเรือลากอวนจึงเป็น "ไม้เบื่อ ไม้เมา" กันด้วยประการฉะนี้!

ดิน ดอกข่อย



ที่มา Data & Images -